Quốc tế

Ronaldo lĩnh thẻ đỏ, Messi, Barca cùng hưởng lợi

28/01/2015, 10:44

Cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới La Liga giữa Messi và Ronaldo tưởng chỉ là chuyện riêng của CR7

141
Messi

Cuộc chiến Ronaldo - Messi

Hôm chủ nhật vừa qua, Ronaldo đã có một trận đấu đầy thất vọng trước Cordoba. Chẳng những chơi bế tắc, CR7 còn phải nhận một chiếc thẻ đỏ ở cuối trận do hành vi đánh nguội cầu thủ Edmeir. Dù tiền đạo người Bồ Đào Nha đã lên tiếng xin lỗi nạn nhân cùng các CĐV nhưng nhiều khả năng Ronaldo vẫn sẽ bị cấm thi đấu ít nhất ba trận (quyết định kỷ luật sẽ được ra vào hôm nay). Đó là các trận Real gặp Sociedad, Sevilla và Atletico tại La Liga. Không thể ra sân đồng nghĩa với việc CR7 không thể nâng cao thành tích ghi bàn của mình và đây là cơ hội không nhỏ để Messi vượt lên.

Tính đến thời điểm hiện tại, trong danh sách Vua phá lưới La Liga, Messi đang kém Ronald tới 7 bàn (21 so với 28) nhưng không loại trừ khả năng tiền đạo Argentina sẽ nhanh chóng bắt kịp Ronaldo. Nên nhớ, trước khi bước vào năm mới, số bàn thắng của Messi kém xa Ronaldo (15 so với 25). Tuy nhiên, chân sút chủ lực của sân Nou Camp đã thể hiện phong độ tuyệt vời khi ghi tới 6 bàn trong ba trận gần nhất và thu hẹp khoảng cách với Ronaldo xuống còn 7 bàn bởi cùng thời điểm, CR7 chỉ có được 3 bàn.

Nếu Ronaldo bị treo giò ba trận, với hiệu suất ghi bàn như hiện tại, Messi hoàn toàn có thể áp sát và thậm chí vượt qua đối thủ trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới La Liga. Đến lúc này, chắc hẳn Ronaldo cảm thấy rất nuối tiếc bởi sự mất kiểm soát trong trận đấu với Cordoba. Có một chi tiết đáng chú ý là ở mùa giải trước, sau khi nhận danh hiệu QBV FIFA, Ronaldo cũng đánh mất phong độ làm bàn một cách khó hiểu với hai bàn thắng và một thẻ đỏ trong vòng ba trận.

Cuộc đua Real - Barca

Cùng với sự sa sút của Ronaldo, Real cũng đang cho thấy những dấu hiệu chững lại sau giai đoạn thăng hoa ở cuối năm 2014. Tính trên mọi đấu trường, Real mới chỉ có được ba chiến thắng sau 6 trận đã đấu. Trước đó, đội bóng Hoàng gia cũng để thua Milan trong trận giao hữu tại Dubai.

Không có được phong độ cao nhất, lại thiếu vắng Ronaldo ở ba vòng đấu sắp tới, Real chắc chắn gặp nhiều khó khăn. Sociedad từng đánh bại Barca trên sân nhà và đội bóng của David Moyes sẵn sàng làm nên một cú sốc nữa trước Real. Sevilla cũng chẳng phải tay vừa với vị trí thứ 5 trên BXH La Liga.

Lịch thi đấu ba vòng đấu tới của Real và Barca

31/1/2015 Real - Sociedad
5/2/2015 Real - Sevilla
7/2/2015 Atletico - Real
2/2/2015 Barca - Villareal
9/2/2015 Bilbao - Barca
15/2/2015 Barca - Levante

Thế nhưng, thử thách thực sự chỉ đến với thầy trò HLV Ancelotti tại vòng đấu thứ 23 khi đối đầu với Atletico. Trong ba lần gặp Atletico từ đầu mùa, Real chưa lần nào được nở nụ cười chiến thắng (hai trận thua, một trận hòa). Chỉ cần tiếp tục sảy chân trước người hàng xóm, Real sẽ có nguy cơ bị Barca vượt lên trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Đây không phải là viễn cảnh xa vời bởi tính từ sau trận thua Sociedad trong ngày mở màn năm mới, thầy trò HLV Luis Enrique đã thể hiện một phong độ cực kỳ thuyết phục khi liên tiếp giành năm chiến thắng. Trong số này, đội chủ sân Nou Camp hai lần đánh bại đối thủ khó nhằn Atletico. Ngoài ra là các thắng lợi tưng bừng trước Elche hay Deportivo.

Những đối thủ sắp tới của Los Blaugrana cũng không quá xương xẩu. Villareal đang có phong độ tốt nhưng đội chủ sân El Madrigal chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Barca. Bằng chứng là trong 10 lần gặp nhau từ năm 2009, Tàu ngầm vàng chỉ biết đến hòa (4) và thua (6) trước đội chủ sân Nou Camp. Trong khi đó, Bilbao đang trượt dài trên BXH với 7 trận liên tiếp chưa được nếm mùi chiến thắng. Levante thậm chí còn bi đát hơn khi đang đứng áp chót trên BXH và mới giành được vỏn vẹn ba chiến thắng kể từ đầu mùa. Đối mặt với những cái tên như vậy, chỉ cần Messi duy trì được cảm hứng ghi bàn như những trận vừa qua, Barca hoàn toàn có thể bứt lên so với Real.

Gia Hưng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.