Quốc tế

Ronaldo tăng tốc trong cuộc đua giành Quả bóng vàng

29/11/2016, 08:19
image

Thời gian vẫn còn cho Messi nhưng cơ hội để Messi lật đổ Ronaldo là rất nhỏ.

Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo

Sau giai đoạn đầu mùa không để lại nhiều dấu ấn, Ronaldo đang trở lại đầy mạnh mẽ trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2016. Tới lúc này, có thể khẳng định Ronaldo gần như nắm chắc danh hiệu cao quý do tờ France Football trao tặng.

Trở lại mạnh mẽ

Tại vòng 13 La Liga diễn ra cuối tuần qua, Cristiano Ronaldo đã lập cú đúp giúp Real Madrid đánh bại Gijon với tỉ số 2-1. Màn tỏa sáng của CR7 càng có ý nghĩa hơn khi Kền kền trắng thiếu vắng Gareth Bale trên hàng công và gặp nhiều khó khăn trước lối chơi tử thủ của đội khách. Trước đó, tại vòng 12, Ronaldo cũng chơi nổi bật với cú hat-trick vào lưới đối thủ khó chịu Atletico Madrid. Kể từ sau trận chung kết Champions League 2014, Real chỉ thắng 2 trên tổng số 10 lần đọ sức với đội bóng cùng thành phố và cũng chỉ thắng tối thiểu. 5 bàn thắng trong hai vòng đấu cho thấy, Ronaldo đang trở lại đầy mạnh mẽ sau giai đoạn đầu chơi kém thuyết phục. Phong độ ấn tượng này còn giúp Ronaldo tiến thêm một bước dài tới danh hiệu Quả bóng vàng (QBV) lần thứ 4 trong sự nghiệp.

Ronaldo đã có một năm cực kỳ thành công khi cùng Real Madrid giành danh hiệu Champions League lần thứ 11, cùng Bồ Đào Nha lần đầu tiên vô địch EURO 2016, hai danh hiệu cao quý nhất ở cấp CLB và đội tuyển. Những ý kiến trái chiều cho rằng, vai trò của Ronaldo không thực sự rõ ràng khi ĐT Bồ Đào Nha hay Real Madrid lên ngôi. Tuy nhiên, đánh giá này chưa thực sự chính xác. CR7 là người lập hat-trick giúp đội chủ sân Bernabeu vượt qua Wolfsburg ở tứ kết (lượt đi thua 0-2). Cũng chính CR7 là người thực hiện quả penalty quyết định giúp Real Madrid đánh bại Atletico Madrid trong trận chung kết Champions League.

Tại EURO 2016, Ronaldo ghi bàn khai thông bế tắc trước khi Nani ấn định thắng lợi 2-0 cho Bồ Đào Nha trước Xứ Wales ở bán kết. Trận chung kết, Ronaldo tuy phải rời sân từ khá sớm nhưng những giọt nước mắt của tiền đạo này, cộng thêm màn “chỉ đạo” bên ngoài đường pitch đủ tạo ra cảm xúc cho giới mộ điệu, kể cả với những ai không yêu mến anh. Tựu chung lại, Ronaldo có thể không chơi xuất sắc trong cả hành trình lên ngôi cùng Real hay Bồ Đào Nha, nhưng vai trò của anh là không thể phủ nhận.

Xem thêm video:

Quan trọng hơn, khi đặt Ronaldo lên bàn cân với các đối thủ tiềm năng, tiền đạo Bồ Đào Nha có sức nặng hơn hẳn. Lionel Messi ghi tới hơn 60 bàn thắng ở mùa trước cho Barca nhưng M10 lại không thể đưa ĐT Argentina lên ngôi tại Copa America 2016. Neymar (Barca) cùng Olympic Brasil giành HCV Olympic 2016 nhưng đóng góp của chân sút trẻ này vẫn chưa thực sự nổi bật. Luis Suarez (Barca) tiến bộ nhiều trong màu áo Barca nhưng lại vắng mặt tại Copa America 2016 vì chấn thương. Gareth Bale (Real) hay Antoine Griezmann (Atletico) lại là bại tướng của Ronaldo tại EURO 2016.

Quả bóng vàng cuối cùng

Theo thông tin tờ Diario Gol (Tây Ban Nha) đăng tải, hồi đầu mùa, số phiếu bầu chọn của Messi đã vượt lên so với Ronaldo. Tuy nhiên, đó là thời điểm Ronaldo mới trở lại sau chấn thương, chưa có được phong độ tốt nhất. Sau màn trình diễn ấn tượng ở giai đoạn vừa qua, Ronaldo chắc chắn đã lấy lại lợi thế trong cuộc đua giành QBV 2016. Thậm chí, tờ Marca còn khẳng định như đinh đóng cột rằng, Ronaldo sẽ lần thứ tư được xướng tên trong đêm gala trao giải QBV được tổ chức vào đầu tháng 1 tới.

Liên quan tới danh hiệu QBV 2016, tờ Goal cũng đã thực hiện một cuộc khảo sát và có tới hơn 40% số người được hỏi chọn phương án Ronaldo. Chỉ có 28% chọn Messi trong khi những ứng viên còn lại đều không quá 15%. Với tất cả những dẫn chứng kể trên, nếu Ronaldo giành QBV 2016 sẽ chẳng có gì bất ngờ. Ngay cả tiền vệ kỳ cựu Xavi, người có mối quan hệ thân thiết với Messi cũng tin CR7 chắc chắn chiến thắng trong cuộc đua năm nay. Trong khi đó, HLV Diego Simeone của Atletico Madrid thừa nhận, sẽ là bất công nếu Ronaldo không giành QBV 2016. “Về tình cảm, tôi muốn Griezmann giành QBV nhưng lý trí của tôi chỉ ra rằng, Ronaldo mới là người xứng đáng nhất”, HLV Simeone nói.

Từ nay tới đêm gala trao giải QBV 2016 vẫn còn hơn 1 tháng. Thời gian vẫn còn cho Messi nhưng cơ hội để Messi lật đổ Ronaldo là rất nhỏ, nếu không muốn nói là không có.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.