Thời sự

Rồng lạ ở Hải Phòng: Chủ tịch thành phố nói gì?

08/01/2017, 13:03
image

Chủ tịch Hải Phòng nói về hình ảnh con rồng màu vàng được cho là quái lạ đang lan truyền trên mạng.

cây xanh 1

Rồng có hình thù lạ ở Hải Phòng đang gây tranh cãi trên mạng

Về hình ảnh con rồng màu vàng lạ lẫm được chia sẻ trên mạng, ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết đã nhận được phản ánh và sẽ cho kiểm tra ngay. Nếu hình ảnh không đẹp, gây phản cảm sẽ yêu cầu đơn vị trang trí tháo dỡ.

RỒNG LẠ Ở HẢI PHÒNG VÔ CÙNG XẤU!

Hai ngày gần đây, trên tuyến phố Lê Hồng Phong – tuyến đường đẹp nhất Hải Phòng, các công nhân bắt đầu trang trí phục vụ Tết nguyên đán 2017. Đây là hợp phần nằm trong dự án trang trí TP Hải Phòng đón Tết nguyên đán. Dự án này được UBND Tp. Hải Phòng giao cho Sở Xây dựng thành phố làm chủ đầu tư.

Điều ngạc nhiên là đơn vị thi công trang trí (Công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hải Phòng) đã dùng hoa giả màu vàng bọc kín 2 con rồng vốn tồn tại từ lâu bằng cây xanh.

có người ví con rồng ở Hải Phòng như Picachu - nhâ

Có người ví con rồng ở Hải Phòng như Picachu - nhân vật trong truyện tranh

Hai con rồng rất lớn được tạo hình bằng cây xanh khá đẹp mắt là hình ảnh quen thuộc và niềm tự hào của người dân đất Cảng. Việc dùng hoa giả bằng nilon, màu vàng bọc kín 2 con rồng này phá vỡ tạo hình đẹp mắt vốn có của cây. Hơn nữa, nhiều người lo ngại việc bọc kín cây xanh bằng một lớp hoa giả bằng nilon một thời gian dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới những cây xanh này.

Ngay sau khi con rồng bằng cây xanh được bọc kín với hình thù lạ lẫm, trên các diễn đàn mạng xã hội Hải Phòng có nhiều nhận xét phản ánh con rồng được trang trí khiến đường phố  không đẹp hơn mà ngược lại nhìn loè loẹt, phản cảm. Có người còn hài hước ví hai con rồng đã biến thành Pikachu - một con vật tưởng tượng trong trò chơi Nhật Bản.

cây xanh

Các công nhân bọc kín cây xanh tạo hình rồng bằng hoa giả

PV Báo Giao thông đã liên lạc với ông Nguyễn Khắc Hà – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty công viên cây xanh Hải Phòng. Khi vừa nghe tới ý kiến của người dân về việc tạo hình con rồng bằng cách bọc hoa giả lên cây thật, ông Hà nổi nóng: “Thế nào là không đẹp, các anh căn cứ vào đâu mà bảo không đẹp. Chúng tôi đang làm đẹp thành phố mà các anh lại có ý kiến thế à? Thiết kế chúng tôi đã được Sở xây dựng cùng các cơ quan chức năng duyệt. Không đẹp là thế nào?”.

Xem video: Mê mẩn những gốc đào đá "khủng" ở Hải Phòng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.