Pháp luật

Rủ nhau ném đá xe khách cho... bõ tức

15/04/2015, 13:24

Nhóm trai làng khai rằng ném đá xe khách cho bõ tức!

123

Đối tượng Tài và Lễ tại cơ quan điều tra

Trung tá Lê Văn Phước, Phó trưởng Công an huyện Bến Lức (Long An) cho biết, sau khi nhận được phản ánh của nhiều tài xế về việc thời gian qua bị  các đối tượng lạ mặt ném gạch đá làm vỡ kính, đèn ô tô khi họ đang lưu thông trên QL1, một tổ trinh sát gần 10 người đã đến hiện trường truy tìm thủ phạm. Công an huyện cũng chỉ đạo Công an 2 xã Mỹ Yên và Long Hiệp khẩn trương rà soát, sàng lọc các đối tượng ở địa bàn.

Gần 3h sáng ngày 9/4, lực lượng trinh sát đã xác định và tìm ra nơi ở của hai đối tượng nghi vấn là Lê Minh Lễ và Nguyễn Hồng Chí Tài (cùng SN 1995, trú ấp Phú Thành, xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc), cả hai đều làm nghề thợ hồ.

Tại CQĐT, hai đối tượng khai nhận, chiều 8/4, Lễ chở Tài đến nhà một người bạn đang ở ấp 2, xã Mỹ Yên để nhậu. Cuộc nhậu kéo dài đến 22h30 cùng ngày. Sau đó Lễ lấy xe máy BKS 62N1-000.84 của mình chở Tài về chạy được một đoạn trên QL1A thì chợt  nhớ đến chiếc ô tô lúc chiều ép Lễ té ngã ra đường. Sẵn trong người có rượu cộng với cơn tức giận trỗi dậy, Lễ và Tài liền chạy đến cửa hàng vật liệu xây dựng gần đó để trộm 18 viên gạch thẻ rồi dùng số gạch này ném thẳng vào các xe ô tô đang lưu thông theo hướng từ TP Tân An về TP HCM. Khoảng 18 ô tô các loại bị ném trúng, trong đó 7 xe bị hư hỏng nặng.

Công an huyện đã đề nghị Hội đồng định giá tài sản của huyện tiến hành thẩm định giá toàn bộ tài sản đã bi hư hỏng. Bước đầu xác định, tổng tài sản do Lễ và Tài gây ra cho 7 ô tô ước tính  khoảng 82 triệu đồng. Hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản người khác”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.