Xã hội

Rừng cháy dữ dội giữa trung tâm TP. Hạ Long

07/12/2016, 09:00
image

Khoảng 14h (6/12), tại tiểu khu 102 giáp ranh phường Hà Trung và Hà Lầm, TP Hạ Long đã xảy ra vụ cháy rừng.

images895672_0P9A9722

Diện tích rừng ở TP. Hạ Long bốc cháy dữ dội trong đêm tối

Thông tin từ Hạt kiểm lâm TP. Hạ Long, vị trí cháy thuộc khu rừng trồng keo đã được quy hoạch thành rừng sản xuất thuộc khu vực giáp ranh 2 phường Hà Trung và Hà Lầm, TP. Hạ Long. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng kiểm lâm, Công an PCCC và nhân dân địa phương đã huy động dùng quạt gió và các biện pháp thủ công để tổ chức dập lửa.

Tuy nhiên, khu vực rừng cháy có thực bì rậm, dốc cao gặp gió đã khiến đám cháy lan nhanh. Đặc biệt, vị trí cháy nằm trên cao, không có đường để phương tiện xe cứu hỏa của Công an PCCC di chuyển đến. Dù đã huy động 3 xe cứu hỏa nhưng mãi đến 16 giờ cùng ngày Công an PCCC mới đưa nước tiếp cận được vị trí các đám cháy.

Xem thêm video: Vụ cháy kinh hoàng tại xưởng nhựa Trung Văn, Hà Nội

Khoảng 18h, ngọn lửa bốc cao, các lực lượng quân đội, công nhân đơn vị ngành than gần đó cũng được huy động đến hiện trường để triển khai nhiều mũi dập lửa. Đến 20h, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Ước tính ban đầu, diện tích cháy rừng rộng khoảng 2ha, không gây thiệt hại về người. Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân cháy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.