Hồ sơ tài liệu

Rúng động IS bán đấu giá bé gái, phụ nữ "còn trinh"

25/05/2015, 17:40

Nhiều phụ nữ, bé gái bị IS cưỡng bức, đem bán đấu giá, đặc biệt với người còn “trinh” và có sắc đẹp.

anh1
Nhiều bé gái mới 12 tuổi đã bị ISIS bắt làm nô lệ tình dục và dễ bị đánh đập tới chết nếu chống đối

Báo cáo được đưa ra sau khi nhóm IS đã thiêu sống một người phụ nữ vì từ chối tham gia một hoạt động tình dục “cực đoan”, theo News. Trong khi đó, tháng trước, nhóm Quan sát Nhân quyền (HRW) cũng đã đưa ra một báo cáo cụ thể về hệ thống cưỡng hiếp có tổ chức, tấn công tình dục, ép phụ nữ làm nô lệ tình dục và kết hôn do các chiến binh IS thực hiện.

Giám đốc điều hành nhóm quyền phụ nữ thuộc HRW, bà Liesl Gernthol cho biết nhiều phụ nữ và bé gái đã mất tích. Không ít người đã may mắn trốn thoát khỏi tay những kể tấn công tình dục của IS và cần được điều trị do chấn thương nặng cả thể xác lẫn tinh thần.

11 người phụ nữ và 9 bé gái Yazidi trả lời phỏng vấn của HRW rằng họ đã trốn thoát khỏi vòng vây tình dục của IS từ tháng 9/2014 đến tháng 1/2015. Trong số đó, có những bé gái mới 12 tuổi đã bị những binh lính của IS cưỡng hiếp nhiều lần. Hầu hết họ đều bị ép kết hôn, đem bán hoặc dùng làm quà tặng.

Những người cố tình chống đối sẽ bị IS thiêu sống hoặc còng tay, bịt mắt và bắn chết.

Zainab Bangura, đại diện đặc biệt của Liên Hợp quốc về bạo lực tình dục trong các cuộc xung đột mới đây đã có chuyến thăm tới các trại tị nạn ở Syria và Iraq, đồng thời phỏng vấn các nạn nhân từng bị bắt dưới tay IS.

anh2
Nhiều phụ nữ Yaridi đã trốn thoát khỏi tay IS sau khi bị chúng bắt làm nô lệ tình dục

“Sau khi tấn công một ngôi làng, nhóm Hồi giáo đưa phụ nữ, bé gái tách khỏi nam giới. Các bé gái thậm chí bị lột sạch tuần áo để chúng kiểm tra trinh tiết, “chấm điểm” vẻ đẹp hình thể. Người nào trẻ và xinh đẹp bị chúng đem bán đấu giá cao hơn và gửi sang Raqqa, một thành lũy của IS”, Zainab Bangura chia sẻ trên tờ Independent.

Bà Zainab Bangura cũng cho biết thêm, nhiều phụ nữ, bé gái khác sau khi trải qua “bài kiểm tra” về trinh tiết thì bị đưa lên máy báy chiến đấu và chuyển tới một địa điểm gọi là “chợ nô lệ”. Tại đây, họ trở thành món hàng dùng để "giao dịch" với hơn 20 lần/tháng, phụ thuộc vào con mắt của khách hàng.

Các cô gái sau khi bị đem "giao dịch" nhiều lần thường không còn thu hút người mua nên lại tiếp tục bị đem bán trở lại “chợ nô lệ” để tìm khách mua.

anh3
Nhiều bé gái phải trải qua quá trình điều trị do bị chấn thương thể xác và tinh thần nặng

Năm ngoái, một tay súng của nhóm Hồi giáo Nhà nước tự xưng người Austrailia Mohamed ­Elomar đã chia sẻ bức ảnh về một bé gái “nô lệ tình dục” với mục đích rao bán. Theo lời giới thiệu của Mohamed ­Elomar, đây là một trong 7 bé gái người Yazidi được dùng làm “món hàng” với giá 2.500 USD.

Theo HRW, người Yazidi sinh sống ở tỉnh Nineveh, Iraq. Cộng đồng người Yazidi sống tập trung ở nhiều nơi khác như Armenia, Georgia và Syria. Tại Iraq, nhóm người này thường xuyên bị cưỡng bức trong nhiều năm qua.

Trước hàng loạt thông tin liên quan đến việc phụ nữ và trẻ em bắt làm nô lệ tình dục, IS đã đưa ra biện minh trên tạp chí Dabiq, một trong những phương tiện tuyên truyền của tổ chức này, rằng đạo Hồi cho phép quan hệ tình dục với những “nô lệ” phi Hồi giáo (non-Muslim), bao gồm cả việc đánh đập, mua bán các bé gái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.