Điều tra

Rùng mình phát hiện thuốc diệt chuột trong thuốc lá lậu Jet và Hero

04/06/2015, 06:40
image

Coumarin có trong thuốc lá lậu là do “người sản xuất chủ động đưa vào để tạo ra hương thơm cho thuốc lá”.

maxresdefault
Chất Cadimi xuất hiện trong thuốc lá lậu Jet và Hero.

 Nguồn video: VTV1.

Theo ông Nguyễn Đình Trường, Viện trưởng viện kỹ thuật thuốc lá Việt Nam, trong thuốc lá lậu Jet và Hero qua phân tích có chứa hàm lượng comarin rất cao, Tuy nhiên ông Trường cho biết vì “gấp chưa định lượng được hàm lượng là bao nhiêu”. Cùng với Coumarin còn có một số chất độc hại khác trong sợi và khói thuốc.

Cụ thể, trong thuốc lá lậu còn có chất Cadimi với hàm lượng cao gấp hơn 2 lần so với sản phẩm thông thường (Jet là 2,69 mg/kg và Hero là 2,11 mg/kg).

Ông Trường giải thích rằng, Coumarin có trong thuốc lá lậu là do “người sản xuất chủ động đưa vào để tạo ra hương thơm cho thuốc lá”. Ngoài ra, chất Coumarin còn giữ hương thơm để lôi cuốn người hút nhiều hơn.

Theo thạc sĩ- bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng – Phó Tổng thư kí Hội Y học giới tính Việt Nam, Coumarin là một chất kháng đông, dùng liều cao kéo dài gây rối loạn thẩm phân mao mạch; xuất huyết, rất nguy hiểm ở bệnh nhân loét dạ dày tá tràng, chấn thương, cao huyết áp; gây dị ứng, rụng tóc, viêm gan, xuất huyết bàng quang và nguy cơ ung thư bàng quang.

Trong khi đó, chất Cadimi nhiễm độc cấp tính gây rối loạn tiêu hóa; nhiễm độc mãn tính gây mềm xương, loãng xương; rối loạn chức năng sinh lý của đàn ông,…

Được biết, thuốc lá lậu chiếm 20% thị phần thuốc lá trong nước, trong đó chỉ riêng thuốc lá Jet và Hero chiếm tỉ trọng đến 85% trong thuốc lá lậu vào Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.