Xã hội

Rừng xanh Quảng Bình lại “tứa” máu

26/03/2019, 06:32

Lực lượng chức năng vừa phát hiện thêm 1 vụ phá rừng nghiêm trọng ở tiểu khu 329, tỉnh Quảng Bình.

img
Một gốc cây Lim bị khai thái trái phép (Ảnh: Báo Nhân dân)

Chiều ngày 25/03, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình cho biết: UBND tỉnh vừa thành lập đoàn liên ngành kiểm tra hiện trường khu vực rừng bị phá, thuộc tiểu khu 329, phần rừng Trường Sơn, gần cầu Dìn Dìn, trên nhánh tây đường Hồ Chí Minh.

Trước đó, vào giữa tháng 3 này, trong quá trình tuần tra, lực lượng Kiểm lâm huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã phát hiện tại khu vực rừng nói trên do Lâm trường Trường Sơn, thuộc Công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Long Đại quản lý, đã xảy ra một vụ phá rừng nghiêm trọng.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định có 45 cây gỗ đường kính từ 40 - 120 cm bị chặt hạ trái phép, trong đó có 26 cây gỗ lim, 17 cây gõ và 2 cây gỗ chua. Ngoài ra, hiện trường còn sót lại 45 súc gỗ có khối lượng hơn 16 m3, riêng gỗ lim là 13,6 m3 và nhiều cành nhánh...

img
Lâm trường Trường Sơn - nơi để xảy ra vụ phá rừng nói trên (Ảnh Báo Nhân dân)

Kiểm lâm cũng phát hiện thêm gần đó còn có 67 hộp gỗ lim và gõ với khối lượng gần 5m3 được cất giấu kỹ trong bụi cây. Số gỗ này đã được vận chuyển về bảo quản tại Chi nhánh lâm trường Trường Sơn để phục vụ công tác điều tra, xử lý vi phạm.

Theo nhận định của các cơ quan chức năng, vụ phá rừng này xảy ra vào khoảng cuối năm 2018.

Được biết, Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Ninh khẩn trương hoàn tất hồ sơ để chuyển cho Công an huyện Quảng Ninh khởi tố vụ án.

Trước đó không lâu, tại vùng lõi Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cũng xảy ra 1 vụ phá rừng, với khối lượng gỗ bị khai thác trái phép lên đến hơn 100m3 khiến dư luận hết sức bất bình.

img

Vụ TNGT khiến 5 người Việt tử vong ở Thái Lan: Tang thương nơi quê nhà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.