Pháp đình

"Rước" trai vào nhà, người phụ nữ độc thân bị trộm tài sản

30/07/2016, 09:29

Chả hiểu cơ duyên thế nào, một gã trai đầy tiền án ại lọt vào mắt xanh của người phụ nữ độc thân.

ysegtromketsat

Ảnh minh họa

Xinh đẹp và giàu có nhưng chị Lan vẫn chăn đơn gối chiếc nhiều năm nay. Chả hiểu cơ duyên thế nào, một gã trai tiền án nhiều hơn tiền mặt lại lọt vào mắt xanh của người phụ nữ độc thân này. Để rồi khi nuôi ong tay áo, tiền bạc, của cải trong nhà chị Phương cứ lần lượt đội nón ra đi.

Ngày 29/7, phiên xét xử phúc thẩm về tội “Trộm cắp tài sản” đã được mở tại TAND TP. Hà Nội. Xét thấy kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo là không có căn cứ nên HĐXX vẫn quyết định giữ nguyên mức án tại bản án sơ thẩm của TAND quận Tây Hồ đối với Nguyễn Hải Hùng. Theo đó, Nguyễn Hải Hùng (SN 1973, trú ở Khu tập thể Cánh Kiến, phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) vẫn phải chấp hành 54 tháng tù giam về tội danh trên.

Theo cáo trạng, mặc dù bị tiền án về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Khi vừa mãn hạn tù, không hiểu có sức hút thế nào, Hùng lọt vào mắt xanh của chị Lê Thanh Lan (trú ở quận Tây Hồ). Người phụ nữ đang tuổi hồi xuân liền bảo Hùng đến nhà sống như vợ chồng.

Được cung phụng đủ thứ từ ăn mặc, phương tiện đi lại toàn xe sang nhưng Hùng không biết lấy đó làm may mắn, chẳng chịu tu chí làm ăn. Do có chìa khóa nhà riêng nên thi thoảng tên này lại dẫn các bạn toàn dân xã hội về nhà nhân tình chơi.

Quá trình chung sống với chị Lan, Hùng biết nhân tình có chiếc két sắt để trên tầng 4, bên trong có nhiều tiền và trang sức quý. Âm thầm theo dõi, đối tượng dễ dàng “đánh cắp” được mật mã chiếc két sắt của nữ chủ nhà.

Giữa tháng 11/2015, nhân lúc chị Lan đi vắng, Hùng ung dung mở két sắt để lấy trộm 2 triệu đồng cùng chiếc nhẫn vàng 5 chỉ. Ăn tiêu hết số tài sản đó, ít ngày sau, đối tượng lại mở két và lấy trộm 8 triệu đồng, 1 dây chuyền vàng (2 cây), 1 lắc và 2 nhẫn vàng ta.

Ăn trộm quen, lần lượt các món trang sức quý và tiền bạc cứ lần lượt đội nón ra đi. Thấy tài sản ngày một hao mòn, biết rõ thủ phạm là ai, nhưng chỉ đến khi không thể chịu đựng thêm được nữa, chị Lan buộc lòng phải đến công an tố cáo nhân tình.

Bị đưa ra xét xử về tội trộm cắp tài sản lần thứ hai, Hùng thành khẩn khai nhận lại toàn bộ thủ đoạn cũng như hành vi “chôm” tài sản của bị hại như nêu trên. Trước tòa, bị cáo ra sức đề nghị HĐXX phúc thẩm giảm nhẹ tội.

Vậy nhưng xét thấy bị cáo không đưa ra được tình tiết gì mới, trong khi cấp tòa sơ thẩm đã áp dụng điểm e, khoản 2, Điều 138-BLHS đối với Hùng là hoàn toàn có căn cứ, đúng pháp luật. Do đó, đơn kháng cáo của Nguyễn Hải Hùng bị HĐXX phúc thẩm bác bỏ.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.