Xã hội

Rượu khiến 3 người chết, 1 người nguy kịch khi vừa uống có gì?

14/03/2018, 20:24

Vừa uống một vài ly rượu, cả 4 người liền rơi vào tình trạng khó thở rồi ngất lịm.

r-1

Chai rượu ngâm khiến 3 người uống tử vong, 1 người nguy kịch, cùng một túi ni lông thân, rễ cây được tìm thấy tại nhà nạn nhân. (Ảnh XC)

Lữ Văn Khăm (SN 1994, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn Nghệ An) kể: "Lúc 2h (chiều ngày 12/3)  em đi sửa vòi nước về chưa kịp rửa chân tay, thì cậu (cách gọi người anh vợ của người Nghệ An) bảo: Em rể ơi, lên chơi nhà cậu, uống rượu thuốc tao ngâm được 7,8 ngày rồi. Người khác cậu nỏ mời, mời em rể với em trai lên uống thôi"

Theo anh Khăm lúc mời lên uống rượu thì anh vợ của Khăm là anh Moong Văn Đi có nói: "Uống rượu này vào là đỡ đau lưng, đỡ mệt mỏi, em không muốn lên cậu cử rủ". Vậy là buổi tiệc rượu bắt đầu với 4 người gồm: Khăm, anh Đi, chị  Lô Thị Văn (vợ anh Đi, SN1978) và Moong Văn Tuệ (1984, em trai anh Đi).

3-nguoi-chet-1-nguoi-nguy-kich-sau-khi-uong-ruou-n

Vì nhầm lẫn giữa cây thuốc và cây chứa chất kịch độc mà 3 người trong gia đình đã tử vong

Gọi là tiệc rượu nhưng thực chất chỉ là mời những người thân trong gia đình thử loại rượu quý vừa ngâm. Thức ăn trong bữa rượu ấy chỉ gồm măng chấm muối và vài quả ổi. Anh Khăm kể: "Em uống được 2 chén thì thấy chóng mặt đau đầu. Em vội vàng chạy ra, lấy tay móc cổ để nôn. Sau đó chạy xuống nhà kêu người đưa đi viện". Đây có lẽ là lý do đã giúp anh Khăm may mắn thoát được lưỡi hái tử thần.

Cùng thời điểm Khăm gọi người đưa đi cấp cứu, Lô Thị Văn, Moong Văn Đi, Moong Văn Tuệ uống rượu bị trúng độc nằm ngất lịm trên sàn nhà. Sau đó, mọi người vội vả đưa cả 4 người đi cấp cứu. Cả 3 người sau đó đều tử vong khi đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế dự phòng huyện Kỳ Sơn. Riêng Khăm bị nhẹ hơn chút ít nên tiếp tục được đưa xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An và được các bác sỹ cứu sống.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Kỳ Sơn đã về niêm phong chai rượu cùng các vật dụng trong bữa tiệc. Bước đầu cơ quan chức năng xác định, chai rượu 4 người uống trước khi trúng độc là chai rượu ngâm thực vật. Vỏ chai bằng nhựa, dung tích chai là 1,5 lít. Dung dịch bên trong chai là rượu, có màu nâu đỏ. Trong chai có nhiều khúc thân cây rừng đã được chặt từng đoạn ngắn. 

Ngoài ra, tại nhà nạn nhân, cơ quan chức năng còn tìm thấy 1 túi bóng đựng các đoạn cây khô đã được chặt ngắn giống như đoạn thực vật trong chai rượu ngâm. Còn theo người dân, việc cả 4 người bị ngộ độc ngay khi vừa uống một vài chén rượu, chứng tỏ loại cây rừng gia chủ dùng để ngâm rượu không phải là cây thuốc. Rất có thể họ đã ngâm nhầm loại cây rừng nào đó chứa chất kịch độc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.