Pháp luật

"Rút ruột" tiền hỗ trợ ăn trưa trẻ khuyết tật, cán bộ huyện bị bắt giam

19/04/2019, 15:34

Công an Gia Lai vừa bắt tạm giam một cán bộ Thanh tra huyện Chư Pưh về vi phạm pháp luật trong thời cán bộ này làm ở phòng GD-ĐT huyện.

img
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Pưh.

Ngày 19/4, Đại tá Phan Thanh Tám- Phó giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, cho biết cơ quan điều tra công an tỉnh vừa tiến hành bắt tạm giam ông Phan Trung Dũng - Thanh Tra huyện, nguyên kế toán của phòng Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) huyện Chư Pưh để điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Trước đó, tháng 2/2018, cơ quan Thanh tra tỉnh Gia Lai kết luận việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng và quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại phòng GD-ĐT huyện Chư Pưh. Theo đó, phát hiện có dấu hiệu sai phạm và dấu hiệu tham nhũng với số tiền gần 6 tỉ đồng ngân sách từ năm 2013-2017. Số tiền bị chi sai mục đích và có dấu hiệu tham nhũng được rút từ nguồn tiền ăn cho trẻ 3-5 tuổi.

Cụ thể kinh phí hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em từ 3-5 tuổi, kinh phí hỗ trợ học sinh bán trú, hỗ trợ chi phí học tập, mua sắm phương tiện, đồ dùng học tập cho người khuyết tật để chi vào mục đích khác là trên 3 tỉ đồng. Kinh phí tiền hỗ trợ ăn trưa còn thừa 27 triệu đồng không nộp vào ngân sách nhà nước.

Thanh tra cũng xác định ông Phan Trung Dũng - nguyên kế toán phòng GD-ĐT, bà Nguyễn Thị Mỹ Sang - nguyên thủ quỹ phòng GD-ĐT và bà Phan Thị Hồng Ca (cùng thủ quỹ phòng GD-ĐT) đã có hành vi giả mạo chữ ký, lập chứng từ khống để chiếm đoạt 2,71 tỉ đồng.

Ba người này đã lập chứng từ khống để thanh toán với số tiền trên 1 tỉ đồng trong năm 2013-2015. Qua kiểm tra cho thấy, các đối tượng trên có hành vi lập phiếu chi không có chữ ký của thủ trưởng đơn vị, tiền không được đưa về cơ sở để cho các cháu ăn.

Sau khi trục lợi ngân sách, ông Phan Trung Dũng được điều chuyển sang làm cán bộ Thanh tra huyện; bà Phan Thị Hồng Ca - làm cán bộ Đội Công trình - Đô thị huyện; bà Nguyễn Thị Mỹ Sang - làm cán bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện, sau chuyển về làm cán bộ văn thư Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi, huyện Chư Pưh.

Theo Đại tá Phan Thanh Tám, hiện cơ quan điều tra vẫn đang củng cố hồ sơ đối với hai người còn lại trong vụ việc trên là Phan Thị Hồng Ca, Nguyễn Thị Mỹ Sang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.