Quản lý

Rút ruột xăng, dầu xe vi phạm giao thông chỉ bị phạt hành chính

18/10/2016, 17:01
image

Vụ việc được Báo Giao thông phản ánh trong bài “Xe vi phạm giao thông bị rút ruột xăng dầu”.

chu-bai-giu-xe-chi-cho-chua-xang-dau-duoc-lay-tu-x

Chủ hộ kinh doanh trông giữ xe vi phạm giao thông bị xác định có vi phạm về thuế, phí (ảnh tư liệu)

 Ngày 18/10, theo thông tin từ Chi cục Thuế huyện Đan Phượng (Hà Nội), đơn vị này vừa có kết luận xác minh thông tin về vụ chủ cơ sở trông giữ xe vi phạm giao thông tại xã Đan Phượng (gần khu công nghiệp Cầu Gáo, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng) vi phạm quy định liên quan đến trông giữ phương tiện giao thông. Vụ việc này được Báo Giao thông phản ánh hồi tháng 7/2016 trong bài “Xe vi phạm giao thông bị rút ruột xăng, dầu” và "Công an huyện "né" vụ xe tạm giữ bị rút ruột xăng, dầu". Theo đó, hộ kinh doanh nhận trông giữ xe vi phạm giao thông bị Công an huyện Đan Phượng tạm giữ bị người có xe tạm giữ “tố” tự ý rút ruột xăng dầu phương tiện, thu phí cao hơn quy định. 

Theo kết quả xác minh của Chi cục Thuế huyện Đan Phượng, bãi giữ xe trên do ông Nguyễn Hữu Ước là chủ hộ kinh doanh đã có các hành vi vi phạm: thu phí giữ xe cao hơn mức phí được UBND TP. Hà Nội quy định (ví dụ quy định chỉ được thu 8.000 đồng/xe máy/ngày đêm, nhưng có xe thu tới 20.000 đồng/ngày đêm); khi thu phí, chủ cơ sở không cấp chứng từ thu phí cho người có phương tiện bị tạm giữ; trốn nộp thuế cho Nhà nước.

Căn cứ những vi phạm trên, Chi cục Thuế huyện Đan Phượng đã ban hành quyết định xử phạt đối với chủ hộ kinh doanh Nguyễn Hữu Ước và áp dụng các biện pháp: truy thu thuế môn bài năm 2014- 2016 đối với hộ kinh doanh trên; xử phạt theo quy định tại Nghị định 129 năm 2013 của Chính phủ và Thông tư 166 ngày 15/11/2013 của Bộ Tài chính vì đã có hành vi trốn thuế, gian lận thuế, chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế. Tuy nhiên, văn bản trên không nói cụ thể rõ mức xử phạt và truy thu thuế là bao nhiêu.

Trao đổi với Báo Giao thông về kết quả giải quyết khiếu nại đối với bãi giữ xe trên, ông Nguyễn Văn Thiềng, người có đơn gửi Báo Giao thông cho biết, ông đồng ý một phần với kết quả xác minh, giải quyết của Chi cục Thuế huyện Đan Phượng. Song về kết quả giải quyết vi phạm, Chi cục Thuế huyện Đan Phượng khi áp dụng các căn cứ để xử lý lại chỉ xử phạt về hành vi trốn thuế mà không căn cứ các quy định pháp luật về xử phạt hành vi vi phạm về phí. Vì vậy, ông Thiềng cho biết, sẽ tiếp tục kiến nghị với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.