Đường sắt

Rút trộm 30 tỷ, một kế toán trưởng đường sắt bị bắt

14/09/2017, 21:14

Công ty Đường sắt Hà Ninh báo công an bắt giữ kế toán trưởng vì rút trộm 30 tỷ của công ty.

giai-toa-duong-ngang-dan-sinh

Tổng công ty Đường sắt VN sẽ xử lý trách nhiệm cá nhân liên quan - Ảnh minh họa

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đường sắt Hà Ninh Ma Ngọc Yên vừa xác nhận với Báo Giao thông, ông Ngô Trường Giang, kế toán trưởng của công ty bị Công an tỉnh Nam Định bắt giữ. Theo tường trình ban đầu của ông Giang, ông này đã giả mạo chữ ký của giám đốc công ty để rút khoản tiền khoảng 30 tỷ đồng để chi tiêu cá nhân, chủ yếu dùng chơi lô đề cờ bạc.

Ông Yên cho biết, công ty đã phát hiện ra hành vi phạm tội của ông Giang từ đầu tháng 9 và báo cơ quan công an để điều tra, làm rõ. Ông Giang đã bị tạm giữ từ ngày 7/9. Hiện cơ quan công an đang điều tra.

"Chúng tôi cũng mời kiểm toán vào để xác định thiệt hại, đồng thời phối hợp chặt chẽ với ngân hàng để soát xét, làm rõ vì sao việc giả chữ ký của ông Giang diễn ra trót lọt. Chúng tôi phải chờ kết quả điều tra của cơ quan công an. Tuy nhiên, để ổn định tư tưởng CBCNV, mục tiêu của công ty hiện nay là thực hiện các biện pháp giữ vững chất lượng cầu đường, tuần gác nhằm đảm bảo an toàn, cố gắng đảm bảo việc làm, đời sống người lao động", ông Yên nói.

Trao đổi với Báo Giao thông, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN Đoàn Duy Hoạch cho biết, Tổng công ty hiện giữ cổ phần chi phối (51% vốn điều lệ) tại Công ty CP Đường sắt Hà Ninh. Với vai trò là công ty mẹ, đoàn công tác Tổng công ty do Chủ tịch HĐTV dẫn đầu đã đến làm việc với công ty và chỉ đạo doanh nghiệp này phải hợp tác chặt chẽ với cơ quan công an, các cơ quan liên quan trong điều tra làm rõ vụ việc; Đồng thời thực hiện ngay các biện pháp đảm bảo an toàn chạy tàu và chăm lo đời sống người lao động.

“Sau khi có kết quả điều tra của cơ quan công an, Tổng công ty sẽ căn cứ kết quả đó để xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan”, ông Hoạch cho hay.

Được biết, ông Ngô Trường Giang phụ trách kế toán Công ty CP Đường sắt Hà Ninh từ năm 2009, chính thức làm kế toán trưởng từ năm 2012.

Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.