Trong nước

Ryan Giggs đặt mục tiêu cùng bóng đá Việt Nam dự World Cup

20/11/2017, 14:02

Ryan Giggs ngay sau khi đầu quân về PVF đã tuyên bố đặt mục tiêu cùng bóng đá Việt Nam dự World Cup.

giggs

Ryan Giggs muốn cùng bóng đá Việt Nam dự World Cup

Sáng 20/11, tại Hưng Yên, Quỹ đầu tư phát triển tài năng bóng đá trẻ Việt Nam (PVF) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng với huyền thoại MU Ryan Giggs. Theo đó, từ 20/11, Ryan Giggs sẽ trở thành Giám đốc bóng đá của PVF. Ryan Giggs có trách nhiệm huấn luyện cầu thủ và đào tạo huấn luyện viên, đồng thời tham gia xây dựng và phát triển PVF trở thành trung tâm đào bóng đá số 1 Việt Nam, sánh ngang với các học viện bóng đá tên tuổi của thế giới. Trong khi đó, đồng đội của Ryan Giggs ở MU là Paul Scholes sẽ đảm nhận vai trò Cố vấn kỹ thuật cho PVF. Đây là bước đi mang tính chất đột phá của PVF sau một thời gian dài đào tạo bóng đá trẻ, đóng góp nhiều cầu thủ cho các đội tuyển trẻ Việt Nam.

Việc danh thủ Ryan Giggs và Paul Scholes gia nhập vào đội ngũ nhân sự PVF cũng là một phần trong chiến lược PVF hướng đến các tiêu chuẩn của bóng đá nhà nghề thế giới. Bên cạnh hai tên tuổi trên, PVF cũng đang khẩn trương hoàn thiện đội ngũ chuyên gia nước ngoài uy tín và giàu kinh nghiệm. Hiện PVF có 01 Giám đốc kỹ thuật, 02 HLV, 01 HLV thủ môn, 02 chuyên gia khoa học thể thao, 01 chuyên gia vật lí trị liệu đến từ các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh.

Về HLV Việt, PVF đã quy tụ được các HLV hàng đầu trong nước như HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các HLV từng là cựu tuyển thủ quốc gia như HLV Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Hữu Đang, Nguyễn Việt Thắng, Lê Phước Tứ… tham gia huấn luyện.

giggs1

Ryan Giggs ký hợp đồng với PVF

Tại buổi lễ ký kết và ra mắt, Ryan Giggs cho biết, ông rất hào hứng trước vai trò mới PVF và hứa sẽ cố gắng kết nối để các học viên PVF có điều kiện được ra nước ngoài giao lưu, tập huấn ở những CLB hàng đầu. Ngoài ra, cựu danh thủ MU khẳng định, ông đặt mục tiêu tới năm 2030 sẽ đào tạo được những cầu thủ đẳng cấp quốc tế, đủ khả năng dự World Cup.

HLV Hoàng Anh Tuấn, trưởng ban huấn luyện PVF cho rằng phát ngôn của ông Ryan Gigg hoàn toàn có cơ sở bởi PVF đang sở hữu cơ sở vật chất chất lượng cao cùng đội ngũ chuyên gia, huấn luyện viên giỏi, giàu kinh nghiệm. “Tôi nghĩ đó là cái đích chúng ta cần hướng tới và chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để có thể hiện thực hóa mục tiêu này. Chúng ta đã dự World Cup lứa tuổi U20 và đây là tiền đề tốt cho bóng đá Việt Nam vươn xa trong tương lai gần”.

Chia sẻ về vấn đề này, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: Sau khi FIFA tăng số đội dự World Cup lên thành 48, không chỉ Việt Nam, rất nhiều quốc gia Đông Nam Á, châu Á cũng hi vọng có vé dự World Cup. Bóng đá Việt Nam đang bắt tay làm từ lứa U13, U15 và hi vọng cùng sự chung tay của các CLB, các Trung tâm đào tạo bóng trẻ, Việt Nam sẽ có cơ hội tranh vé World Cup từ năm 2030.

Nhân dịp khánh thành cơ sở mới tại Hưng Yên, PVF sẽ tổ chức các trận thi đấu giao hữu bóng đá quốc tế lứa tuổi U15 với sự góp mặt của các đội Stoke City (Anh), Central Coast Mariners (Australia), Busan I’park (Hàn Quốc) và U15 PVF.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.