Thị trường

Sa Pa thiếu nước trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5?

21/04/2019, 12:38

Thời tiết vẫn hanh khô, nguy cơ cháy rừng cao, thiếu nước đang xảy ra tại Sa Pa - điểm đến của nhiều du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

img
Thời tiết vẫn hanh khô, nguy cơ cháy rừng cao, thiếu nước đang xảy ra tại Sapa - điểm đến của nhiều du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Một số khách du lịch đã, đang và định lựa chọn Sa Pa cho dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 không khỏi hoang mang trước thông tin điểm đến nổi tiếng này thiếu nước trầm trọng trong dịp nghỉ lễ.

Anh Cao Mạnh Tuấn, admin group "Những người thích đi du lịch" mới đây chia sẻ lại bài viết về tình hình mất nước ở Sa Pa một vài năm trước kèm nhắn nhủ: "Nếu Sa Pa mất nước và chật chội quá, các bạn nghiên cứu chạy sang Tam Đường chơi thử nhé".

Trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Cao Mạnh Tuấn cho biết: "Tôi gọi điện cho hai ông làm khách sạn, một ông làm xe Hà Nội - Sa Pa đều xác nhận như thế. Khách đi du lịch thực tế “nước có chỗ mất, chỗ không”, mất nặng nhất ở khu vực trung tâm thị trấn Sa Pa. Những khách sạn lớn bắt buộc phải có nước vì có khách đặt trước, phải mua nước với giá đắt 300 nghìn đến 500 nghìn/m3. Dự kiến, giá nước còn lên nữa, có thông tin lên 700 nghìn/m3 khối trong dịp lễ. Dự báo thời tiết có mưa trong khu vực nhưng không biết chính xác chỗ nào mà tích nước".

Cũng theo anh Tuấn, đây không phải lần đầu điểm du lịch này rơi vào tình trạng thiếu nước như vậy.

PV Báo Giao thông đã liên lạc với Phó Chủ tịch huyện Sa Pa Lê Mạnh Hảo, ông Hảo xác nhận có tình trạng thiếu nước chung khu vực thị trấn, do đang vào mùa khô. Địa phương khuyến cáo người dân dùng tiết kiệm, bổ sung nguồn nước nơi khác như khe, suối, nơi khác về. Một số người chở nước về bán giá cao khoảng 300 nghìn/khối. "Huyện đang cố gắng tận dụng tất cả các nguồn, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, có thể dùng máy bơm bơm trên Hồ Thác Bạc cung cấp cho người dân”, ông Hảo nói và cho biết thêm thời tiết vẫn hanh khô, nguy cơ cháy rừng cao, thiếu nước có thể còn tiếp diễn.

PV cũng liên hệ qua điện thoại với khách sạn Công Đoàn Sa Pa ở phố Hàm Rồng, thị trấn Sapa, nhân viên cho biết: Giá phòng 3 giường ngày 28/4 là 1,5 triệu đồng chưa bao gồm ăn sáng, đã bao gồm thuế VAT. "Sang tuần có nước. Dịp lễ vẫn đủ nước sinh hoạt cho du khách", nhân viên khách sạn nói.

Khách sạn Châu Long ở thị trấn Sa Pa khẳng định: Việc thiếu nước không ảnh hưởng gì tới hoạt động của đơn vị, chỉ khó khăn đối với nhà nghỉ nhỏ, hộ gia đình. Hôm qua tới nay nhiều khách hoang mang gọi điện hỏi nhiều nhưng Châu Long vẫn đủ nước duy trì cho khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.