Khám phá

Sách hay, trò chơi hấp dẫn cho bé dịp Tết thiếu nhi

28/05/2016, 13:06

Phụ huynh có thể chọn cho bé nhiều cuốn sách hấp dẫn trong hội sách "Hè vui - Sách hay" dịp Tết thiếu nhi.

hoi-sach-thieu=nhi

Phụ huynh có thể chọn cho bé nhiều cuốn sách hấp dẫn trong hội sách "Hè vui - Sách hay" dịp Tết thiếu nhi. (Ảnh minh họa)

Nhân dịp Tết thiếu nhi (1/6) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổ chức “Hội Sách Thiếu nhi 1/6/2016”.

Theo đó, “Hội Sách Thiếu nhi 1/6/2016” với chủ đề “Hè vui - Sách hay” sẽ diễn ra từ 8h đến 21h các ngày từ 1/6/2016 đến 5/6/2016 tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Được biết, “Hội Sách Thiếu nhi 1/6/2016” sẽ là dịp để thiếu niên, nhi đồng Thủ đô khẳng định truyền thống hiếu học, giáo dục tình yêu nước, tinh thần “tôn sư trọng đạo” và hướng tới xây dựng xã hội học tập qua việc phát triển phong trào đọc sách và tôn vinh văn hóa đọc.

Năm 2016, hội sách có hàng chục gian hàng sách được trưng bày đẹp, ấn tượng với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng cùng nhiều phần quà ý nghĩa, bất ngờ từ các nhà xuất bản, công ty sách.

Ngoài ra, các em cũng được tham gia giao lưu với các tác giả như nhà thơ Trần Đăng Khoa, bố mẹ của dịch giả Đỗ Nhật Nam, MC Minh Trang, chị Hồ Thị Hải Âu (tác giả cuốn sách "Mẹ Việt dạy con bước cùng toàn cầu")...

Cũng tại hội sách, độc giả nhí được hướng dẫn kỹ năng đọc sách, kỹ năng thực hành theo sách trong hoạt động đọc sách song ngữ của Đại sứ quán New Zealand.

Các em cũng có cơ hội tham gia các trò chơi trí tuệ, tập làm “nhà khoa học nhí” thông qua các chương trình “học mà chơi, chơi mà học” như “Từ đọc sách đến Stem”, “Thi thuyết trình các sản phẩm khoa học”, “Chơi với các từ khóa để thành Nhà Thông thái”...

Ban tổ chức cũng phát động cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô” dành cho các em học sinh các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội và phát động phong trào “Đọc sách 10 phút mỗi ngày” trong cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.