Sản phẩm mới

Sài Gòn: Sốt máy giữ nhà từ xa giá 2 triệu đồng

21/04/2015, 09:23

Loại thiết bị giúp khách hàng có thể kiểm soát được hệ thống điện, đồ gia dụng trong gia đình.

 

May-trong-nha-tu-xa
Thiết bị điều khiển nhà thông mình bằng điện thoại nhỏ gọn có giá bán 1,9 triệu đồng. Ảnh: Zen Nguyễn.

Tại chợ điện tử Nhật Tảo, quận 10, các thiết bị báo trộm, trông nhà từ xa, biến nhà thường thành nhà thông minh được bày bán rất nhiều. Theo anh Trường, chủ một cửa hàng tại đây, nhu cầu lắp thiết bị để quản lý nhà ở TP HCM tăng cao. Mức giá của những dụng cụ "trông nhà từ xa" này cũng tương đối đa dạng. Loại được chuộng nhất trên thị trường hiện có giá 2-4 triệu đồng.

Anh Trường cho hay, khách sẽ mua thiết bị rồi cài đặt phụ thuộc vào thói quen của mình. Tuy nhiên, bán chạy nhất tại cửa hàng anh là những loại dùng để quản lý nguồn điện, đồ gia dụng. Dù có mức giá bình dân, song tính năng kiểm soát của những thiết bị nói trên khá đầy đủ.

"Tùy theo yêu cầu của người dùng và nhu cầu sử dụng, những loại này sẽ quản lý được việc tắt bật đèn, mở rèm cửa, tivi, chỉnh nhiệt độ điều hòa...", anh Trường nói.

Anh Nguyễn Bật Hưng, giám đốc một công ty chuyên cung cấp các thiết bị thông minh trên đường Võ Thành Trang, quận Tân Bình, cho biết đơn vị này mới nhập về một loại "máy trông nhà" giá khá rẻ, chỉ 1,9 triệu đồng. Loại máy này rất nhỏ, gọn, có thể nắm trong lòng bàn tay, kết nối được wifi. Chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh, người dùng đã điều khiển được hết các thiết bị trong nhà.

"Thông thường, trước đây, để lắp đặt một ngôi nhà thông minh ở TP HCM, khách hàng tốn ít nhất 50 triệu đồng. Nhưng thiết bị nhỏ gọn này chi phí chỉ chưa hết 2 triệu", anh Hưng cho biết.

Theo lời anh, người dùng chỉ mang loại "máy trông nhà" trên cắm vào nguồn điện. Tại bất cứ vị trí nào trong nhà, máy đều có thể điều khiển được điều hòa, tivi, đầu đĩa, rèm cửa... Khi vắng nhà, người dùng có thể sử dụng điện thoại để trông nhà từ xa.

Cơ chế hoạt động của loại thiết bị này rất đơn giản và dễ sử dụng. Với tivi, tủ lạnh, điều hòa..., người dùng không cần lắp thêm bất cứ dụng cụ nào. Còn với rèm cửa, hệ thống điện..., chủ nhà cần tích hợp thêm cảm biến, động cơ. Mỗi hệ thống có một chương trình phần mềm tương ứng trên điện thoại.

Anh Tiến, một khách hàng ở quận 10, đang dùng thiết bị "trông nhà từ xa" cho biết, vì chỉ cần tích hợp vào điện thoại nên loại máy này khá tiện lợi. "Nhiều lúc ra ngoài quên tắt điện, chỉ cần bật 3G lên thao tác nhanh gọn là điều khiển được các thiết bị điện trong nhà. Những cài đặt đơn giản có thể biến ngôi nhà của mình thành nhà thông minh, mà giá bán lại rẻ”, anh Tiến nói.

Tuy nhiên, điểm khiến người dùng băn khoăn nhất ở thiết bị nói trên là xuất xứ sản phẩm. "Sản phẩm này có nguồn gốc từ Trung Quốc. Chúng tôi cho khách hàng dùng thử trong 3 ngày. Nếu khách đồng ý thì mua, không sẽ trả lại", anh Hưng nói.

Cũng theo anh Hưng, từ khi tung ra thị trường đến nay mới tròn một tháng, nhưng công ty anh Hưng bán được 100 bộ sản phẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.