Hỏi - Đáp

Sai hẹn với CSGT có bị xử lý?

25/02/2015, 20:49

Nhà tôi ở Hải Phòng nhưng bị phạt tại Hà Nội, nếu trễ hẹn có nộp phạt được không?

CSGT-hinh-anh
Ảnh minh họa.

Hỏi: Tôi lái ô tô, khi đi đến quận Tây Hồ (Hà Nội), CSGT tuýt còi dừng xe và yêu cầu tôi vào kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả, tôi vi phạm vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở, bị tạm giữ ô tô và hẹn sau 10 ngày đến giải quyết. Được biết, với vi phạm của tôi, ngoài việc bị phạt tiền, tôi còn bị tước GPLX hai tháng. Nhà tôi ở Hải Phòng, nếu lên theo hẹn của CSGT giải quyết thì tôi cũng không lấy luôn được GPLX. Vậy xin hỏi, tôi để hết thời gian tước GPLX mới lên Hà Nội nộp phạt có được không?

Phùng Tuấn Anh (Quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng)


Trả lời:
Về quy định, đến thời gian hẹn của CSGT, người điều khiển phương tiện vi phạm giao thông phải đến trụ sở CSGT nơi vi phạm để giải quyết và chấp hành xử phạt VPHC mới đúng quy định.

Sau khi làm việc với CSGT, bạn phải mang biên lai đến kho bạc nộp tiền phạt. Vì sau khi nộp phạt còn tính thời gian tước GPLX và khi hết thời gian tước GPLX bạn mới được nhận lại GPLX theo quy định. Và trong thời gian bạn bị tước GPLX, nếu bạn lại vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện thì sẽ bị CSGT kiểm tra và lập biên bản lỗi không có GPLX.

Vì vậy, bạn cần phải đến trụ sở CSGT đúng hẹn để chấp hành việc xử lý VPHC và biết được thời gian bạn bị tước GPLX.


Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.