Xã hội

Sam Sung C&T hỗ trợ 80 triệu đồng cho mỗi nạn nhân tử vong

30/03/2015, 08:50

Tính đến hết ngày 29/3, Công ty Sam Sung C&T đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong là 80 triệu đồng.

4
Hiện trường vụ tai nạn lao động

Sáng nay 30/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Trần Đệ, Phó BQL Khu Kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Thông tin về Sam Sung C&T hỗ trợ bồi thường mỗi nạn nhân tử vong là 350 triệu đồng tôi có nghe qua, nhưng đêm qua (29/3) tôi đã liên hệ với phía Sam Sung C&T về thông tin bồi thường, hỗ trợ thì phía Sam Sung C&T vẫn chưa xác nhận thông tin này". 

Ông Đệ cho biết thêm, tính đến thời điểm hiện tại, phía Công ty Sam Sung C&T đã hỗ trợ cho các nạn nhân tử vong là 80 triệu đồng (30 triệu đồng ngay sau khi nạn nhân đưa về mai táng, 50 triệu được hỗ trợ trong chuyến thăm hỏi các gia đình có nạn nhân tử vong hôm 29/3) 

Công ty Sam Sung C&T đã hỗ trợ 30 triệu đồng cho 6 nạn nhân bị thương nặng, trong đó có 5 nạn nhân đang được cấp cứu tại Hà Nội. Đối với nạn nhân bị thương nhẹ đang được điều trị tại Hà Tĩnh, trước mắt Sam Sung C&T hỗ trợ mỗi người 3 triệu đồng. 

Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa) cũng đã hỗ trợ cho mỗi nạn nhân tử vong trong vụ sập giàn giáo là 30 triệu đồng. Còn lại các nạn nhân bị thương được hỗ trợ 10 triệu đồng. 

IMG_0372
Các nạn nhân được các y bác sỹ tận tình cứu chữa

Như vậy, tính đến hết ngày 29/3, các nạn nhân tử vong trong vụ sập giàn giáo trên công trường Formosa được nhận số tiền hỗ trợ từ Sam Sung C&T, Formosa, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Công thương, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là gần 130 triệu đồng. Các nạn nhân bị thương nặng nhận được số tiền hỗ trợ từ các đơn vị nói trên là 50,5 triệu đồng, người bị thương nhẹ là 23,5 triệu đồng. 

Ngoài ra, các nạn nhân tử vong và bị thương cũng được Công ty Bảo hiểm PJICO bồi thường hỗ trợ cao nhất là 50 triệu đồng/người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.