Bên lề

Samaras, Puri cafe và World Cup

11/06/2018, 09:05

Trong hành trình tìm hiểu những thành phố tổ chức World Cup 2018 tại Nga, tôi chọn Samaras là điểm khởi đầu...

samara

 

Trong hành trình tìm hiểu những thành phố tổ chức World Cup 2018 tại Nga, tôi chọn Samaras là điểm khởi đầu, bởi tôi muốn tận mắt chứng kiến thành phố này ra sao kể từ sau quyết định “mở cửa” năm 1990. Trước đó, Samaras là một “đặc khu”, nơi đặt nhiều nhà máy công nghiệp quốc phòng của Nga nên gần như không có mặt của du khách.

Ấn tượng đầu tiên của tôi là người dân Samaras rất thân thiện, họ luôn tười cười khi gặp khách nước ngoài. Tôi được hai bạn tình nguyện viên ở sân bay hướng dẫn khá cụ thể về các địa điểm ăn, ở, vui chơi của thành phố này. Họ ở đó để giúp đỡ người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đổ về theo dõi các trận đấu diễn ra tại sân vận động Cosmos Arena.

Theo đúng chỉ dẫn, tôi lựa chọn khách sạn Volga, nằm ở số 29 đường Volzhsky Prospekt, một con đường khá rộng và thoáng đãng. Tuy chỉ là khách sạn 3 sao nhưng mọi thứ khiến tôi rất vừa ý. Giá cho mỗi ngày lưu trú (phòng đơn) là 50 USD, tương đương hơn 1 triệu đồng tiền Việt. Từ Volga, tôi có thể đi xe buýt tới những địa danh nổi tiếng như: Nhà hát ba lê và Opera, bảo tàng mỹ thuật, ga xe lửa Samaras, công viên chiến thắng, Cosmos Arena - sân vận động được ví như mắt chim bồ câu.

Mặc dù vậy, với bản tính... ham ăn, tôi ưu tiên tìm hiểu những món ăn đặc trưng của thành phố này. Anh chàng lễ tân khách sạn nói, nếu tới Samaras mà không tới Puri cafe thì quả đáng tiếc. Thế là tôi bắt xe buýt tới Puri cafe, trên phố Ulitsa Kuybysheva. Thì ra, Puri chuyên phục vụ những món ăn theo kiểu Georgia. Tôi gọi một chiếc bánh mỳ nướng phô mai trứng (khachapuri) và một bánh bao thịt (khinkali). Do là địa điểm thường xuyên có khách nước ngoài nên nhân viên ở đây nói tiếng Anh rất trôi chảy. Món ăn rất ngon. Tôi dùng thêm một ly vang đỏ trước khi đứng dậy ra về. Tổng số tiền cần thanh toán là 11 USD, không quá đắt đỏ.

Tôi định bụng trở lại khách sạn nhưng sau đó tôi bắt tiếp một chuyến xe buýt tới Fanzone (khu vực dành cho người hâm mộ theo dõi World Cup miễn phí) nằm cách đó chừng 5km, giữa trung tâm quảng trường lớn. Nhưng Fanzone sẽ không có bia lạnh bởi có sự thống nhất giữa nước chủ nhà với FIFA. Thế nên, nếu ai vừa muốn xem bóng đá, vừa muốn được hòa vào không khí cổ vũ, vừa muốn uống bia có thể chọn nhà hát Opera, nơi cũng có một màn hình lớn được đặt ngoài trời hoặc nhà hàng Balkan Grill cách quảng trường không xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.