Công nghệ

Samsung Galaxy S8/S8+ bao giờ đến tay người dùng Việt Nam?

17/04/2017, 05:56
image

Bộ đôi smartphone Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8+ dự kiến sẽ về tay người dùng Việt Nam vào đầu tháng 5.

galaxy-s8-bb-baaaceByNl

Bộ đôi smartphone Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8+ sẽ về tay người dùng Việt Nam vào đầu tháng 5.

Ngày 29/3, bộ đôi smartphone đầu bảng của Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8+ vừa chính thức ra mắt trong một sự kiện tại New York, Mỹ. Không để người dùng tại Việt Nam phải chờ đợi lâu, Samsung chuẩn bị đưa bộ đôi Galaxy S8 và S8+ về thị trường trong nước. Samsung sẽ tổ chức một sự kiện tại TP HCM vào ngày 19/4. Theo một số nhà bán lẻ, máy sẽ đến tay người dùng vào đầu tháng sau.

Tuy chưa được công bố chính thức, hầu hết các hệ thống đều đặt giá dự kiến cho hai máy là 18,99 và 20,99 triệu đồng. Cả S8 và S8+ đều có màn hình cong nên giá bán khởi điểm năm nay cao hơn khoảng 2 triệu đồng so với Galaxy S7 năm ngoái. 

Cuối tuần trước, những chiếc Galaxy S8 đầu tiền đã xuất hiện tại Việt Nam thông qua đường xách tay từ Hàn Quốc với giá khởi điểm là 16,99 triệu đồng trong khi bản màn hình lớn S8+ giá khoảng 19 triệu đồng.

Xem thêm video:

Bộ đôi S8/S8+ được coi là có bước tiến vượt bậc về công nghệ của smartphone. Đầu tiên chính là thiết kế với màn hình vô cực Infinity Display. Màn hình được nới rộng nhưng kích thước điện thoại không thay đổi, vẫn đủ gọn gàng và quen thuộc với hầu hết người dùng. Galaxy S8 có tới hai phiên bản đều có màn hình cong, không còn phiên bản màn hình phẳng. Trong đó mẫu tiêu chuẩn có màn hình 5,8 inch còn cỡ lớn hơn 6,2 inch mang tên S8+. Nhưng vóc dáng cả hai chỉ như những smartphone 5 đến 5,5 inch thông thường. Điều này nhờ viền bao quanh màn hình được thu hẹp tối đa, chủ yếu chỉ còn thấy được ở cạnh trên và bên dưới. 

S8/S8+ có kích thước màn hình lần lượt là 5,8 inch, 6,2 inch. Cả hai đều được trang bị tấm nền Super AMOLED với tỷ lệ 18.5:9 độ phân giải (1.440 x 2.960 pixel). Màn hình này có hỗ trợ công nghệ HDR10, tương tự như chiếc Galaxy Note 7 nhưng không hỗ trợ Dolby Vision.

Samsung cũng nâng cấp hiệu năng của bộ đôi Galaxy S8 khi sử dụng chip Snapdragon 835 cho phiên bản bán ra tại Mỹ và chip Exynos tiến trình 10 nm cho phiên bản quốc tế. Riêng khả năng xử lý đồ họa được tăng thêm 21% so với thế hệ trước.

Khác biệt đầu tiên so với cặp đôi tiền nhiệm Galaxy S7/S7 Edge là Galaxy S8 và Galaxy S8+ đã loại bỏ hoàn toàn nút Home vật lý thay thế bằng nút Home cảm ứng lực trên màn hình. Cảm biến vân tay được chuyển sang mặt lưng máy.

S8 và S8+ có cảm biến mống mắt bảo mật điện thoại, camera trước 8 megapixel với khả năng chụp nhanh, chuyển đổi linh hoạt, tự động tìm kiếm gương mặt thông minh. Trên các model màu sắc khác nhau, loạt cảm biến và camera đều ẩn sau lớp kính đen, thiết kế tinh tế giúp sản phẩm không lộ nhiều chi tiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.