Thị trường

Samsung khai tử Galaxy Note 7, kinh tế Việt có bị ảnh hưởng?

14/10/2016, 16:31
image

Nhiều ý kiến lo ngại việc Samsung thu hồi Galaxy Note 7 sẽ gây ảnh hưởng tới nền kinh tế Việt Nam.

thu-hoi-galaxy-note-7

Nhiều ý kiến lo ngại việc Samsung thu hồi Galaxy Note 7 sẽ gây ảnh hưởng tới nền kinh tế Việt Nam

Trước thông tin nền kinh tế Việt sẽ bị ảnh hưởng bởi sự cố Samsung thu hồi điện thoại Galaxy Note 7, ngày 14/10, trao đổi với PV báo Giao thông, đại diện Samsung Việt Nam khẳng định: “Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm của Samsung tại Việt Nam không hề giảm, trái lại còn cao hơn so với năm 2015”. Được biết, giá trị xuất khẩu năm 2015 của Samsung là 32,7 tỷ USD, chiếm hơn 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Theo con số mới cập nhật từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện trong tháng 9 đạt khoảng 2,9 tỷ USD, tăng 0,2% so với tháng 8, đưa kim ngạch xuất khẩu 9 tháng mặt hàng này lên gần 25,5 tỷ USD, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, tới thời điểm này, đại diện Samsung tại Việt Nam cho biết vẫn chưa thể cung cấp tình hình thiệt hại về lợi nhuận do sự cố Galaxy Note 7 gây ra. Mặt khác, vị đại diện này cũng cho rằng chưa có thống kê tỷ lệ điện thoại Galaxy Note 7 sản xuất tại Việt Nam bị lỗi và đang phải thu hồi.

Đầu tháng 9 vừa qua, Samsung đã phải thông báo thu hồi 2,5 triệu máy Galaxy Note 7 trên toàn cầu sau khi xảy ra những sự cố cháy nổ pin khi đang sạc điện. Giới phân tích nhận định, việc thu hồi và ngừng sản xuất Galaxy Note 7 có thể khiến Samsung thiệt hại lên đến 17 tỷ USD, tương đương với 19 triệu chiếc điện thoại mà hãng hy vọng Galaxy Note7 sẽ bán được trước đó.

Tại Việt Nam, theo khuyến cáo của Samsung, từ ngày 18/10 – 18/11/2016 khách hàng nên mang máy Galaxy Note 7 đã mua đến các Trung tâm Chăm sóc Khách hàng của Samsung gần nhất để được hoàn tiền 100% và được tặng thêm voucher trị giá 1,5 triệu đồng để mua sản phẩm khác của Samsung. Khách hàng chọn hoàn tiền tại Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung, có thể gọi đến tổng đài tư vấn miễn phí 24/7 của Samsung tại số 1800 588 889 để được hỗ trợ thêm. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tới trả máy tại các hệ thống phân phối chính thức của Samsung tại Việt Nam.

>>> Xem thêm Clip đánh giá Galaxy Note 7

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.