Xã hội

Samsung lên tiếng về xô xát ở nhà máy Bắc Ninh

28/02/2017, 19:05
image

Chiều 28/2, Sam Sung Việt Nam đã chính thức thông tin đến báo chí về vụ xô xát ở nhà máy Bắc Ninh.

xo-sat-Sam-sung-Viet-Nam

Ngay sau vụ xô xát, lực lượng chức năng đã có mặt vận động công nhân Samsung quay lại làm việc bình thường

Thông cáo của Samsung Việt Nam cho biết, vào lúc 13h ngày 28/2, tại công trường thi công mở rộng nhà máy Samsung Display, khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh đã xảy ra một vụ xô xát giữa công nhân của nhà thầu xây dựng và các bảo vệ tại công trường.

“Chúng tôi xin khẳng định rằng không có mâu thuẫn nào xảy ra giữa Samsung và người lao động Việt Nam. Đây hoàn toàn là hiểu nhầm giữa đội bảo vệ và công nhân xây dựng trong quá trình kiểm tra an ninh ra vào khu vực công trường kéo dài hơn dự kiến”, thông cáo nêu rõ.

xo-sat-Sam-sung-Viet-Nam1

Công nhân tập nhà máy Samsung Display sau xô xát

Lý do dẫn đến mâu thuẫn này, theo Samsung Việt Nam: “Khu công trường đang xây dựng này có hơn 10 nghìn công nhân, nên công việc quản lý cũng gặp nhiều khó khăn. Có một số công nhân thường xuyên đi muộn và có người khi vào nơi làm việc không đeo thẻ… nhưng khi bảo vệ nhắc nhở lại kéo người đến gây sự”.

Theo Samsung Việt Nam, ngay sau khi vụ va chạm xảy ra, lực lượng công an địa phương đã có mặt kịp thời, tiến hành hòa giải và đám đông đã giải tán sau đó. Hiện giờ, mọi công nhân tại công trường đã trở lại làm việc bình thường.

Đại diện Samsung Việt Nam cũng khẳng định, vụ việc trên chỉ là hiểu nhầm và không có bất kỳ thương tích nào về phía người lao động Việt Nam.

>>> Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.