Xã hội

Sân bay Đà Nẵng phòng dịch MERS như thế nào?

10/06/2015, 20:38

Sân bay Đà Nẵng họp khẩn với các hãng hàng không về cách phòng chống dịch MERS.

IMG_3575
Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Đà Nẵng kiểm tra chặt chẽ hành khách từ Hàn Quốc xuống sân bay Đà Nẵng

Theo Cảng vụ hàng không miền Trung, từ 3/6 đến nay đã có 19 chuyến bay với 3.130 hành khách đến từ Hàn Quốc được áp dụng khai tờ khai y tế. Trung tâm Khai thác ga (Cảng HKQT Đà Nẵng) đã khẩn trương bố trí khu vực cho hành khách khai tờ khai y tế. Bố trí 4 bàn khai, đủ ánh sáng.

Các chuyến bay từ Hàn Quốc đến đã được dành riêng luồng vào, không lẫn với khách của các chuyến bay khác, thuận lợi cho việc kiểm tra tờ khai y tế và khử trùng môi trường.

IMG_3578
Hành khách Hàn Quốc đến sân bay quốc tế Đà Nẵng dưới sự kiểm sát chặt chẽ của nhà ga về công tác kiểm dịch MERS.

Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Đà Nẵng cũng đã tăng cường nhân lực giám sát cho các chuyến bay từ Hàn Quốc đến. Công an xuất nhập cảnh phối hợp kiểm tra đối chiếu tờ khai y tế với hộ chiếu. Ngoài ra, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế cũng đã cung cấp Chloramine B cho Trung tâm Khai thác ga để phối hợp làm vệ sinh khu vực ga....

Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, trong thời gian đến, các đơn vị trong sân bay Đà Nẵng cần chủ động hơn nữa việc cập nhật thông tin và cách phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế trên webside: http://vncdc.gov.vn và các thông tin chính thống khác, phổ biến cho CBCNV hiểu đúng và có cách tự phòng bệnh cho bản thân, tránh gây hoang mang.

Trung tâm Khai thác ga tạo điều kiện cho y tế Đà Nẵng đặt các poster tuyên truyền phòng chống bệnh trong khu vực nhà ga. Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế triển khai thông tin tuyên truyền giáo dục sức khỏe theo các nội dung chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế Đà Nẵng.

"Các hãng bay từ Hàn Quốc cần chú ý theo dõi tình hình sức khỏe của hành khách trong suốt quá trình bay, kịp thời thông báo cho kiểm dịch viên tại bãi đỗ. Tiếp viên trưởng các chuyến bay tăng cường thông báo cho hành khách thực hiện khai tờ khai y tế trên máy bay”, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Trung Lê Văn Nguyện cho hay.

 Theo ông Nguyện, khi có trường hợp người nhập cảnh nghi bị bệnh, đơn vị sẽ chỉ đạo xác định vị trí đỗ cho tàu bay cần xử lý y tế. Trung tâm Khai thác ga phối hợp triển khai các công tác khử trùng môi trường ga đến quốc tế.

                                                                                        

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.