Sân bay Gimpo, Hàn Quốc sắp có dịch vụ gửi hành lý tự động | Báo Giao thông
Trang chủ Thế giới Thế giới giao thông Sân bay Gimpo, Hàn Quốc sắp có dịch vụ gửi hành lý tự động

Sân bay Gimpo, Hàn Quốc sắp có dịch vụ gửi hành lý tự động

13/06/2018 - 09:24 (GMT+7)

Sân bay quốc tế Gimpo, Seoul chuẩn bị ra mắt dịch vụ tự gửi hành lý vào cuối năm nay, cho phép hành khách...

25

Dịch vụ gửi hành lý tự động tại sân bay Incheon, Hàn Quốc - (Ảnh minh họa)

Sân bay quốc tế Gimpo, Seoul chuẩn bị ra mắt dịch vụ tự gửi hành lý vào cuối năm nay, cho phép hành khách tự làm mọi thủ tục cân và gửi hành lý - hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức sân bay cho biết ngày 10/6.

“Sân bay Gimpo sẽ nhận khoảng 13 máy nhận hành lý tự động vào tháng 11 để giảm bớt tình trạng tắc nghẽn tại sân bay, rút ngắn thời gian làm thủ tục gửi hành lý”, quan chức tại sân bay Gimpo cho biết.

Cũng theo lời nguồn tin này, hệ thống tự động trên sẽ được lắp tại nhà ga khởi hành của sân bay - nơi đang được tu sửa lại. Khi hệ thống tự gửi hành lý được đưa vào hoạt động, sân bay Gimpo sẽ hoàn toàn tự động về thủ tục mua vé và hành lý.

Việc đưa trí thông minh nhân tạo, áp dụng công nghệ vào hạ tầng sân bay như Gimpo không phải là hoạt động đầu tiên.

Hiện nay, có nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là khu vực châu Á như Trung Quốc và Singapore đã đưa vào sử dụng những hệ thống làm thủ tục thông minh, thậm chí còn đặt mục tiêu sẽ tự động hoá hoàn toàn sân bay.

Vân Trang

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Bấm để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông