Vận tải

Sân bay Tân Sơn Nhất: Giảm 40% giá vé bay đêm Tết Đinh Dậu

11/01/2017, 15:26

Các hãng hàng không cho biết sẽ giảm giá vé bay đêm cho hành khách dịp Tết Đinh Dậu 2017.

IMG_6251

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu tại buổi họp. Ảnh: Phan Tư

Sáng 11/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã có buổi làm việc với các cơ quan ban ngành liên quan tại TP.HCM về công tác phục vụ cao điểm dịp Tết tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tham dự buổi họp có đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết vừa qua các tỉnh miền Trung bị thiệt hại rất nặng nề do mưa lũ gây ra. Để đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân dịp cao điểm Tết Đinh Dậu sắp tới, các hãng đã tăng cường các chuyến bay. Nhưng để thể hiện sự chia sẻ với đồng bào miền Trung, Thứ trưởng Thọ đặt vấn đề các hãng có thể giảm giá vé đi lại dịp Tết vào những chuyến bay đêm để phần nào hỗ trợ người dân được hay không?

Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Cảng hàng không Việt Nam cho biết, sẵn sàng giảm giá một số dịch vụ tại sân bay, trong dịp cao điểm Tết, từ đó các hãng có thể giảm giá vé. Tuy nhiên, ông Trịnh Hồng Quang, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines khẳng định trong phương án bán vé, hãng đã giảm giá rất sâu chiều từ Bắc đi vào Nam dịp trước Tết. Còn thực tế hiện nay vé máy bay từ Tân Sơn Nhất đi các tỉnh không còn nhiều. Số lượng chuyến bay cũng đã được chốt, nên có chăng chỉ giảm được những chuyến bay vào giờ thấp điểm ban đêm nếu được cấp thêm chuyến bay.

Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành hãng Vietjet cũng cho biết: Vietjet sẽ tăng thêm một số chuyến bay đêm từ sân bay Tân Sơn Nhất đi các tỉnh. Đồng thời giảm 40% giá vé để hỗ trợ và chia sẻ với người dân. Cụ thể là giảm giá vé các chuyến bay từ ngày 20/1 (23 tháng Chạp) đến ngày 7/2 (11 tháng Giêng). Vé sẽ được bán bắt đầu từ ngày mai, 12/1.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao tinh thần sẵn sàng vì đồng bào khó khăn của các hãng hàng không. Mặc dù lượng vé Tết hiện không còn nhiều nhưng nếu các hãng cân đối được có thể tiếp tục giảm giá vé với những chuyến bay ban đêm, hoặc bằng cách này cách khác có thể xem xét các dịch vụ để góp phần chia sẻ khó khăn với người dân miền Trung. Nhưng cần minh bạch, công bố thông tin giảm giá vé chuyến nào, giờ nào, đi từ đâu đến đâu để người dân nắm bắt. 

IMG_6222

Đường Trường Sơn ùn tắc nên nhiều hành khách phải đi bộ vào sân bay vì sợ trễ chuyến. Ảnh: Phan Tư

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam phải làm đầu mối xử lý tất cả những vấn đề phát sinh. Lãnh đạo Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và các hãng hàng không phải phối hợp chặt chẽ với nhau, cùng bắt tay nhau để xử lý những vướng mắc.

“Tình trạng hạ tầng quá tải thì không thể giải quyết ngay trong lúc này. Vấn đề là đơn vị quản lý và các hãng phối hợp chặt chẽ, linh hoạt trong xử lý các vấn đề thì mọi chuyện sẽ tốt. Giống như một cái nhà đang chật nhưng nếu biết cách sắp xếp thì vẫn thấy gọn gàng, ngăn nắp”, Thứ trưởng nói.

Đối với giao thông bên ngoài khu vực sân bay, Thứ trưởng yêu cầu đóng cửa ngay điểm đỗ taxi ở số 58 Trường Sơn, vì xe ra vào khu vực này tạo luồng giao cắt, gây ùn tắc. Đề nghị Sở GTVT tiếp tục thực hiện các giải pháp về hạ tầng như sơn kẻ vạch đường chỉ dẫn, cắm biển cấm ô tô dừng đậu quanh khu vực sân bay.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đề nghị Cục CSGT, Công an TP.HCM bố trí một tổ túc trực tại sân bay Tân Sơn Nhất để kịp thời điều tiết giao thông, xử lý nhanh khi có va quệt, tai nạn để tránh gây ùn tắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.