Vận tải

Sân bay Tân Sơn Nhất: Phục vụ dịp cao điểm Tết suôn sẻ

02/02/2017, 22:08

Đến thời điểm này việc phục vụ dịp cao điểm Tết tại sân bay Tân Sơn Nhất cơ bản đảm bảo suôn sẻ.

1

Chờ lấy hành lý tại ga quốc nội chiều 1/2.

Chiều 2/2, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết đến nay công tác phục vụ hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dịp Tết vẫn diễn ra suôn sẻ. Dịp cao điểm trước Tết nhiều người lo ngại sẽ xảy ra ùn tắc cả bên ngoài và trong sân bay nhưng công tác phục vụ vẫn đảm bảo an toàn.

Khu vực sảnh nhà ga quốc tế, quốc nội vẫn cơ bản đáp ứng nhu cầu phục vụ hành khách. Ngày 25/1 (28 tháng Chạp) là ngày có số lần cất hạ cánh nhiều nhất với 785 chuyến bay.

Trở lại sau kỳ nghỉ Tết, trong hai ngày 1, 2/2 trung bình mỗi ngày có 757 chuyến bay đi đến. Dự kiến ngày 3/2 có 763 chuyến. Trong khi đó ngày 1/2 là ngày có số lượng hành khách đi đến nhiều nhất với hơn 123.473 lượt khách. Tuyến đường Trường Sơn luôn lo ngại ùn tắc kẹt xe dịp Tết nhưng nhờ tăng cường lực lượng CSGT, TTGT, sở GTVT cũng đã thực hiện các giải pháp phân luồng giao thông nên không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Lãnh đạo Công ty quản lý bay miền Nam cho biết nhờ áp dụng phương thức điều hành bay mới nên Trung tâm kiểm soát đường dài đường dài -Tiếp cận Hồ Chí Minh đã chủ động điều tiết tàu bay từ xa nên đã hạn chế tàu bay dồn về Tân Sơn Nhất giờ cao điểm và đã hạn chế được ùn tắc trên trời.

Tuy nhiên do số lượng chuyến bay đi đến dịp Tết lớn, trong khi nhà ga quốc nội đang quá tải nên một số dịch vụ tại nhà ga chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Anh Nguyễn Thế Anh cho biết tối 1/2 anh đi từ sân bay Vinh đến Tân Sơn Nhất vào khoảng 21h. Cùng một lúc tại băng chuyền nhận hành lý có đến 5 chuyến bay cùng đến nên hành khách phải đợi gần 1 giờ đồng hồ mới nhận được hành lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.