Hạ tầng

Sân bay Vân Đồn có thể đón 5 triệu khách/năm

17/03/2018, 10:25

Bộ GTVT công bố quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết CHK quốc tế Vân Đồn giai đoạn 2020–2030.

1

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ bàn giao hồ sơ điều chỉnh quy hoạch chi tiết CHK quốc tế Vân Đồn cho các đơn vị

Sáng nay (17/3), Bộ GTVT công bố quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết CHK quốc tế Vân Đồn giai đoạn 2020–2030.

Theo đó, đến năm 2020, CHK quốc tế Vân Đồn được quy hoạch là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự, công suất 2-2,5 triệu khách/năm, đáp ứng cho các loại tàu bay B777, B787, B747-400, A350 và tương đương. Cũng trong giai đoạn này, sẽ xây dựng 1 đường CHC kích thước 3.600mx45. Sân đỗ có tối thiểu 6 vị trí.

Giai đoạn đến năm 2030, CHK quốc tế Vân Đồn được quy hoạch đón 5 triệu khách/năm. Đường CHC hiện hữu sẽ được cải tạo, bảo trì để đảm bảo khai thác.

Phát biểu tại lễ công bố quy hoạch, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, việc phê duyệt Quy hoạch điều chỉnh CHK quốc tế Vân Đồn giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 có ý nghĩa rất quan trọng. Tuy nhiên, để quy hoạch đi vào cuộc sống, trở thành hiện thực còn rất nhiều việc phải làm.

“Các đơn vị được bàn giao hồ sơ quy hoạch có trách nhiệm rất lớn trong quản lý và triển khai quy hoạch. Một trong những công việc quan trọng là tổ chức rà soát lại, cắm mốc quản lý, tổ chức tuyên truyền cho nhân dân vùng dự án”, Thứ trưởng nói và cho biết thêm, trên cơ sở quy hoạch, cần tiếp tục triển khai huy động nguồn lực, đảm bảo đầu tư có hiệu quả.

2

Đến năm 2020, CHK quốc tế Vân Đồn được quy hoạch là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự, công suất 2- 2,5 triệu khách/năm, đáp ứng cho các loại tàu bay B777, B787, B747-400, A350 và tương đương

Cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT, Cục Hàng không VN và các cơ quan chức năng của Bộ GTVT để thực hiện công tác công bố, quản lý quy hoạch, đất đai và xây dựng theo quy hoạch được duyệt và theo các quy định hiện hành của pháp luật, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thành khẳng định sẽ chỉ đạo nhà đầu tư tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công theo đúng quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT phê duyệt để sớm đưa CHK quốc tế Vân Đồn vào khai thác.

Cùng đó, Quảng Ninh sẽ khẩn trương cùng với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, doanh nghiệp CHK hoàn thiện các hồ sơ cấp phép, đủ điều kiện đưa CHK vào vận hành, khai thác dưới sự hỗ trợ của Cục Hàng không VN, Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu và các đơn vị liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.