Xem - ăn - chơi

Săn cá mập ở... Quy Nhơn

17/05/2015, 06:29

Nói đi săn cá mập ở Quy Nhơn cho oai và lấy le với lũ bạn nhưng ai ngờ chúng tôi vớ bở...

11143144_10205632521204804_955987888727512953_n (1
Thuê cano đi Hòn Sét lặn biển với giá khoảng 300 nghìn đồng/người đã bao gồm ăn trưa. Ảnh P.Lân

Quá đẹp, quá rẻ

Sân bay Quy Nhơn nắng chói chang và bỏng rẫy khiến ai nấy chỉ muốn về khách sạn thật nhanh để tắm biển. Chọn đại một chiếc taxi bảy chỗ, chúng tôi đưa địa chỉ khách sạn và bắt chuyện ngay với lái xe. “Bãi tắm Quy Nhơn còn cá mập không anh”? Người lái xe cười: “Năm ngoái vẫn còn nhưng nay thì không, người ta dùng lưới chặn rồi. Các bãi tắm phía Nam thành phố mấy năm trước có cá mập vào kiếm ăn từ các lồng bè nuôi hải sản. Chúng cũng vào các bãi đá gần bờ để đẻ và cắn cả người bơi”.

Lũ trẻ trong xe nghe thấy cá mập thì ô a, mắt tròn mắt dẹt. Mấy người bạn tôi an ủi, các con chơi gần bờ và tắm bể bơi thì sợ gì cá mập. Có lẽ cũng vì mối đe dọa này mà Quy Nhơn không phải là địa chỉ lý tưởng cho các gia đình đi nghỉ mát dù cảnh ở đây rất đẹp.

Nhưng năm nay tình hình đã khác, anh Tuấn bảo vệ khách sạn nơi chúng tôi ở nói, từ đầu hè tới giờ Quy Nhơn đông bất ngờ. Hàng quán xôn xao hết cả lên, lâu lắm Quy Nhơn mới tấp nập đến thế.

Mà đông cũng có cái lý của nó vì mọi thứ đều “quá đẹp, quá rẻ” nói theo ngôn ngữ của các bạn trẻ đang nghiện phim Fast and Furious. Cả đoàn chúng tôi 30 người sau bốn ngày ba đêm đều nhất trí quay lại đây sớm. Khách sạn rẻ, đồ ăn ngon, giá hợp lý, biển sạch, thành phố hiền hòa, Big C, Coopmart đủ cả. Lại rất lắm chỗ đi chơi.

Lặn biển “kiểu... Úc”

Từ trung tâm thành phố đi Eo Gió, Hòn Sét lặn biển xem san hô chỉ mất nửa tiếng. Nếu lặn xong ăn luôn ngoài đảo thì chi phí khoảng 300 nghìn một người đã gồm cả tiền cano. Nói lặn cho sang chứ thực ra mỗi người được phát một cái kính chụp mắt và mũi, ai biết lặn thì xuống sâu chút, ai không biết thì mặc áo phao úp mặt xuống nước cũng đã thấy lấp ló rặng san hô. Có điều nắng chang chang nhưng nước mát như trong tủ lạnh, lũ trẻ sướng mê tơi, đùa nghịch nhặt ốc rồi úp mặt xem san hô về đều ho như cuốc.

di truot cat o D_c Cßt, th_ thßch l_n nh_t la ph_i
Trượt cát ở Dốc Cát - thử thách lớn nhất là phải đi bộ hơn một tiếng mới tới điểm trượt. Ảnh: Hằng Nguyễn

Ai đã chán biển thì có thể đi Hầm Hô để được mát xa tự nhiên bằng nước ngầm phun rất mạnh từ các khe đá dốc và hưởng thụ cái thú đi thuyền dưới chân núi. Hoặc chờ trời mát thì đi trượt cát nhưng nên lưu ý là chính việc đi bộ hơn một tiếng đồng hồ trên cát nóng mới là thử thách chứ không phải dốc cát dựng đứng trước mặt.

Bọn trẻ cũng rất khoái khi đi thăm Bảo tàng Quang Trung, cả đi cả về mất tầm ba tiếng. Ở đây có màn trình diễn võ thuật Bình Định khá độc đáo, các “võ sư” rất trẻ và xinh, có bạn tuổi chỉ tầm 15-16. Vé vào xem là 440 nghìn/một lần biểu diễn. Kể ra nếu nhịp trống oai hùng hơn và bớt những âm thanh như đang diễn kịch, tuồng thì màn trình diễn đã thuyết phục được chúng tôi hơn.

Lẩu sứa, cua Huỳnh đế đãi khách

Sẽ là thiếu sót nếu rủ ai đó đi Quy Nhơn mà chỉ liệt kê ra những điểm đến như: Eo Gió, Hầm Hô, Bãi Dài, Hòn Khô, mộ Hàn Mặc Tử... Bởi Quy Nhơn còn tuyệt vời với những món ăn lạ miệng như: lẩu sứa, cua Huỳnh đế, gỏi cá, cơm rang cá mặn, gà chỉ... Hơn thế, giá đồ ăn, uống ở đây rất rẻ. Lẩu sứa Hoa Hoa nổi tiếng chỉ tầm 150 - 170 nghìn/nồi/5 người ăn. Cua Huỳnh đế 500 nghìn/kg, cua ghẹ khoảng 400 nghìn/kg, một con gà chiên hoặc hấp 200 ngàn, lòng mề xào mướp hoặc nấu canh lá giang... 

11058486_10206346966730920_1363394090047456129_n
Tại Resort Hoàng Gia, phòng hướng biển có giá 900 - 1 triệu đồng/ngày, cả đêm nghe sóng vỗ vào ghềnh đá rào rạt. Ảnh: N.Anh

Nếu thuê taxi đi ăn xa hơn, trên đường QL1D thì có thể ngắm đường ven biển đẹp nhất cả nước và ăn đồ biển trên thuyền bồng bềnh (phía cầu Bình Phú, Phú Yên - cuối đường 1D). Nói chung, nhiều món lạ như cá ngựa, cá lao... ngon tuyệt và siêu rẻ, nếu đoàn đông lên thực đơn 100 - 200 nghìn/suất là ăn hải sản thoải mái. Sinh tố, nước mía vỉa hè chỉ khoảng 10 nghìn đồng/cốc. Đồ uống trong các quán café nhạc sống hoặc những quán rộng mênh mông rợp mát cũng chỉ tầm 25 - 40 nghìn/đồng. Và đặc biệt mát xa với karaoke giá từ vài chục nghìn đồng đến hơn trăm ngàn đồng/tiếng hết sức phổ biến, dịch vụ lịch sự, thân thiện. Có cả một con đường toàn quán cafe và karaoke khiến đám phụ nữ trong đoàn chúng tôi mê mệt.

Có lẽ sự vắng khách so với các nơi khác khiến Quy Nhơn vẫn quá đỗi hiền hòa, mọi dịch vụ và nhịp sống đều chậm rãi, không xô bồ.

Tắm biển, du lịch khám phá và ăn uống thoải mái no nê với giá hợp lý khiến cả đoàn chúng tôi kết thúc kỳ nghỉ trong sự phấn khích. Có lẽ sự thỏa mãn bất ngờ là con “cá mập” to nhất chúng tôi săn được ở Quy Nhơn kỳ này. 

 

Mách nhỏ: Đi taxi từ sân bay về TP nên thỏa thuận theo chuyến từ 300 đến 370 nghìn/chiều. Nếu bật đồng hồ bạn sẽ phải trả tới 550 nghìn đồng/chiều.

Đi ăn Hải sản ở quán Hoa Hoa, ăn gà chỉ ở Sáu Cao, Diêu Trì, ăn bún cá ở Phượng Tèo, Ngọc Liên, ăn bánh xèo tôm nảy ở Gia Vỹ 2, nghe nhạc ở quán Trịnh, ở resort Hoàng Gia (giá chỉ từ 900 - 1,1 triệu/đồng/phòng hướng biển). Vé máy bay Hà Nội, TP HCM - Quy Nhơn trong hè vào khoảng 1,8 - 2,8 triệu/khứ hồi.  

Nếu ai hay đi lễ, có 3 điểm rất cần phải tới ở Quy Nhơn: Đền thờ (trên bờ) và tượng đài Trần Hưng Đạo (đi ra đảo); Đàn Tế Trời và tượng Quang Trung (trên QL19); Chùa Thiên Hưng (trên đường ra sân bay)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.