Văn hóa - Giải Trí

Sân khấu ca nhạc cuối năm: Nhộn nhịp thủ đô, đìu hiu Sài thành

07/12/2017, 07:39

Đến hẹn lại lên, các chương trình ca nhạc lại dồn dập vào dịp cuối năm.

25

Liveshow Đêm Việt Nam 6 (23/12) được giới thiệu sẽ có những tiết mục đồ sộ và đẹp mắt

Đa dạng show ca nhạc cuối năm

Trái với sự nở rộ của hàng loạt chương trình ca nhạc bolero thời gian qua, sân khấu ca nhạc Hà Nội mùa cuối năm nay khá đa dạng với đủ thể loại như bolero, tiền chiến, nhạc nhẹ, ca nhạc - hài kịch. Nhạc bolero tiếp tục được nhà sản xuất ưa chuộng với liveshow Nhạc tình muôn thuở 5 (3/12). Liveshow gây chú ý khi quy tụ 3 thế hệ ca sĩ là những tên tuổi đình đám của nhạc trữ tình bolero như danh ca Phương Dung, Ý Lan, Ngọc Huyền, ca sĩ Mạnh Đình, Quang Lê, Phương Mỹ Chi.

Trong khi đó, cũng là tình ca, đêm nhạc Người tình mùa đông (9/12) của ca sĩ Thanh Hà và Hà Anh Tuấn lại là lần đầu tiên cả hai kết hợp trên sân khấu Hà Nội. Một chương trình khác cũng gây chú ý là Đêm Việt Nam 6 (23/12) được giới thiệu sẽ có sự kết hợp độc đáo của các nghệ sỹ tên tuổi trong những ca khúc được hòa âm phối khí hoàn toàn mới. Đặc biệt, sự xuất hiện của NSƯT Linh Nga là một điểm nhấn khi cô sẽ mang cả dàn diễn viên của Nhà hát Bông Sen - TP.HCM ra để tham gia 3 tiết mục múa đồ sộ và dàn dựng đẹp mắt.

Đạo diễn Vượng râu, Giám đốc Trung tâm Sân khấu Nụ Cười Vàng thừa nhận: Nhà sản xuất rất lo về vé bán, nhưng nỗi lo lớn nhất vẫn là chất lượng chương trình để giúp bán cháy vé. Thực tế, những chương trình như Tết Vạn Lộc trong nhiều năm qua đã có thương hiệu riêng, nên Vượng râu chỉ canh cánh nội dung chất lượng. Nhiều sản phẩm chụp giật đã ra đời và gây ảnh hưởng đến túi tiền của khán giả xem nghệ thuật, nên họ sẽ cân nhắc rất kỹ việc lựa chọn một sản phẩm nghệ thuật cuối năm. “Nhà sản xuất cần phải mạnh mẽ hơn trong việc đưa ra cho khán giả một chương trình ý nghĩa và mang đậm tính giải trí”, Vượng râu nhấn mạnh.

Nhạc tiền chiến cũng không hề lép vế khi liveshow Con thuyền không bến 3 (21/12) quy tụ những ca sĩ đình đám như: NSND Thái Bảo, NSƯT Mai Hoa, Cẩm Vân, Ngọc Sơn… Liveshow mang tới những tác phẩm nhạc tiền chiến đi cùng năm tháng. Mang màu sắc khác biệt hoàn toàn nên NSND Trần Bình, Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam tự tin, với uy tín nghệ thuật của nhà hát, chương trình sẽ thu hút được khán giả. Nhưng đặc biệt, phải kể đến chuỗi chương trình nghệ thuật nổi tiếng In The Sportlight, Hòa nhạc Giáng sinh (24/12) là những bài hát Giáng sinh bất hủ và những bản hòa tấu kinh điển của âm nhạc thế giới, cùng những bản tình ca của các nhạc sỹ: Đỗ Nhuận, Phạm Duy, Vũ Thành An...

Ngoài ra, các danh ca hải ngoại Phương Dung, Mạnh Đình cũng sẽ xuất hiện trong chương trình ca nhạc - hài kịch Gala Tết Vạn Lộc 3 (30/12) cùng danh ca Giao Linh, Ngọc Sơn, nghệ sĩ Bảo Chung, nghệ sĩ ưu tú Công Lý. Không chỉ có bolero, Tết Vạn Lộc 3 đa dạng khi còn có nhạc nhẹ và 2 vở hài kịch do Vượng râu viết kịch bản. Mọi tiết mục đều xoay quanh chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” như một cách gửi gắm lòng biết ơn bậc sinh thành trong dịp Tết đến xuân về.

Nếu các liveshow ở miền Bắc mang tính cân bằng giải trí và nghệ thuật thì tại miền Nam, thị trường âm nhạc lại khá im ắng các chương trình ca nhạc bán vé. Chỉ thấy Vũ Cát Tường thực hiện liveshow nhỏ tại khách sạn 5 sao vào ngày 13/12 do nhãn hàng tổ chức. Ca sĩ Dương Ngọc Thái làm liveshow Một thoáng quê hương vào ngày 14/12. Lần đầu tiên, Dương Ngọc Thái khoe tài hát cải lương cùng NSƯT Kim Tử Long và Ngọc Huyền - nữ nghệ sĩ lần đầu được cấp phép biểu diễn. Còn lại, thị trường giải trí phía Nam vẫn là các gameshow, talk nhân vật, chương trình hài chiếm lĩnh trên các sóng truyền hình.

Cần sự mới lạ, chất lượng để kéo khán giả

Sự đa dạng của các chương trình ca nhạc cuối năm mang tới cho khán giả nhiều lựa chọn nhưng cũng là bài toán đau đầu với các nhà sản xuất để có thể kéo khán giả đến với các chương trình. Năm nay, giá vé các chương trình khá đa dạng, dao động ở mức 200.000 - 5 triệu đồng. Qua rồi cái thời dùng “ngôi sao” để lôi kéo khán giả đến chương trình, bởi số lượng gameshow cũng như liveshow rải rác khắp trong năm. Ngôi sao không còn là yếu tố để nhà sản xuất có thể bán vé. Đơn cử, ca sĩ Tùng Dương xuất hiện trong 3 chương trình, Ngọc Sơn chạy 3 show, ca sĩ hải ngoại Mạnh Đình cũng tương tự… Và như nhận định của bà Hoài Oanh, Giám đốc Đông Đô Show thì “nếu độ hot của các nghệ sĩ bằng nhau thì công nghệ biểu diễn sẽ quyết định việc bán vé. Đơn vị nào làm tốt sẽ kéo được khán giả”.

Đồng quan điểm, bà Hà Nguyễn, Giám đốc Công ty Truyền thông Ngọc Việt nói thêm, yếu tố mới lạ cũng là điểm quan trọng để lôi kéo khán giả. “Như Để nhớ một thời ta đã yêu (6/12), lần đầu tiên, hai cá tính âm nhạc Bằng Kiều và Ngọc Anh sẽ đứng chung sân khấu với những ca khúc cũ và mới. Chương trình do nhạc sĩ Nhật Trung nổi tiếng của hải ngoại đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc đã mang những làn gió mới tới sân khấu âm nhạc cuối năm”, bà Hà Nguyễn hào hứng chia sẻ và cho biết, hiện tại, chương trình đã bán được hơn 60% lượng vé bán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.