Kinh tế

Săn những loại quả màu đỏ đặc biệt cúng Tết, cầu may mắn

15/02/2018, 07:16

Những loại quả có màu đỏ rực đặc biệt này rất bắt mắt và hấp dẫn, bên cạnh đó còn mang lại may mắn...

Sầu riêng ruột đỏ

Sầu riêng ruột đỏ. (Ảnh: internet)

Sầu riêng ruột đỏ 

Sầu riêng ruột đỏ còn được gọi với cái tên là Sukang hay Tabelak (với tên khoa học là Durio gravolens), chúng còn được người dân ở đây gọi là sầu riêng rừng bởi vì nó sinh trưởng hoang dã trong những khu rừng ở Sabah -  Miền đông Malaysia.

Cũng giống như các giống sầu riêng khác, sầu riêng ruột đỏ có mùi gần giống như những loại sầu riêng ruột vàng thông thường.

Tuy nhiên, giống sầu riêng này có đôi chút khác biệt là ở phần cơm màu đỏ đậm như trái gấc, có hạt giống như hạt mít, phần cơm mỏng và khô hơn giống sầu riêng ruột vàng quen thuộc. Khi ăn vào sẽ có vi ngọt ngọt chua chua rất hấp dẫn.

Sầu riêng ruột đỏ thu hút người tiêu dùng bởi lõi màu đỏ bắt mắt.

Chuối đỏ

Chuối đỏ. (Ảnh: internet)

Chuối đỏ

Xuất hiện trên thị trường Việt Nam vài năm gần đây, loại chuối đỏ Dacca hay còn gọi là chuối đỏ hỏa long siêu lạ đã được rất nhiều người săn lùng tìm mua để bày trên mâm ngũ quả ngày Tết.

Chuối Dacca có xuất xứ từ Úc. Loại chuối này nhỏ hơn và có vỏ dày hơn so với các loại chuối thông thường. Mặc dù bên ngoài khác lạ nhưng khi chín phần quả bên trong vẫn có màu vàng như các loại chuối bình thường.

Chuối đỏ có giá khoảng 500 nghìn đồng/nải. Tuy có giá cao ngất ngưởng nhưng loại chuối này vẫn rất hút khách.

Ổi đỏ

Ổi đỏ. (Ảnh: internet)

Ổi đỏ

Khi chưa chín quả có màu xanh và khi chín chuyển sang màu đỏ sậm, bên trong mọng nước và có mùi rất thơm.

Ruột trái ổi đỏ lại có màu trắng, ăn ngon ngọt và có mùi thơm vị dâu tây. Ngoài được sử dụng như một loại hoa quả thông thường, ổi đỏ còn được dùng để làm mứt hoặc làm các loại nước ép,...

Bưởi đỏ

Bưởi đỏ. (Ảnh: internet)

 Bưởi đỏ

Dòng bưởi đỏ tiến vua Luận Văn nức tiếng trong lịch sử giờ đây đang được những gia đình nông dân vùng Thọ Xuân (Thanh Hóa) hồi sinh. Giống bưởi này có màu đỏ gấc, vỏ quả, cùi quả, vỏ múi, có màu đỏ rất đẹp mắt, mùi vị thơm ngon đặc trưng.

Ngoài giá trị thuần túy là loại "trái cây ngon", điều khiến người dân thích sử dụng loại bưởi này để thờ cúng trong dịp Tết Âm lịch còn vì quả bưởi đỏ Luận Văn được xem là một biểu tượng của sự may mắn, tài lộc.

Táo ruột đỏ

Táo ruột đỏ. (Ảnh: internet)

Táo ruột đỏ

Táo ruột đỏ được du nhập về Việt Nam vào khoảng năm 2014 và được thuần hóa là loại cây trồng kinh tế đang được săn lùng vì những gì nó mang lại.

Đặc biệt giống táo này chứa lượng lớn vitamin và giàu chất chống oxy hóa so với các loại táo thông thường. Cây nhanh cho quả và sai quả.

Không chỉ có hương vị thơm ngon, táo ruột đỏ còn tốt cho sức khỏe nhiều hơn so với những loại táo thông thường. Loại trái cây này chứa lượng lớn vitamin và giàu chất chống oxy hóa. Đặc biệt, nó sẽ vẫn giữ nguyên dưỡng chất cùng màu đỏ quyến rũ dù sau khi được nấu chín hoặc ép.

Táo ruột đỏ là thành quả sau 20 năm nghiên cứu của nhà vườn Markus Kobelt tại Thụy Sĩ. Anh Kobelt đã tạo ra loại táo mới bằng cách thụ phấn chéo và ghép, chứ không hề dùng đến phương pháp biến đổi gen nên rất an toàn cho người sử dụng.

Chanh đỏ

Chanh đỏ. (Ảnh: internet)

Chanh đỏ

Chanh đỏ hay còn gọi là chanh máu có tên gọi Red Lime hoặc Blood Lime được trồng nhiều, cho năng suất cao và đem lại giá trị kinh tế lớn ở Úc.

Giống chanh lạ này được tìm thấy lần đầu tiên bởi nhà thực vật học Victoria Sir Joseph Hooker, người đã khám phá chân của dãy Himalaya từ Gurhwal đến Hills Khasisa.

Chanh đỏ được nhiều người ưa dùng vì vừa đẹp lại vừa thơm, ngon. Hơn nữa, loại quả này cũng mang lại giá trị kinh tế cao. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.