Bạn cần biết

Sản phụ "đẻ rớt" trên đường vượt lũ đến bệnh viện

18/12/2016, 15:53
image

Trong đỉnh điểm đợt lũ giữa tháng 12, hai sản phụ tại Bình Định được lực lượng cứu hộ đưa đi "vượt cạn"...

Hai-san-phu-vươt-can-an-toan-trong-lu-du-1

Hai vợ chồng chị Huy hạnh phúc sau khi chị "vượt cạn" an toàn trong lũ dữ.

"Năm đò sáu bến" đi sinh con trong lũ

Ngày 18/12, bà Võ Hồng Thắm, Phó chủ tịch UBND xã Phước Hòa (huyện Tuy Phước, Bình Định) cho biết lực lượng cứu hộ tỉnh Bình Định vừa đưa thành công một sản phụ chuyển dạ vượt lũ đến bệnh viện an toàn.

Trước đó, khoảng 3h30 sáng 16/12, chị Nguyễn Thị Mỹ Huy (30 tuổi, trú xã Phước Hòa) chuyển dạ nhưng do lũ cắt đường nên đến 5h30 sáng cùng ngày gia đình mới đưa được chị Huy đến Trạm Y tế xã Phước Hòa. Tuy nhiên do ca sinh khó phải chuyển lên tuyến trên để đảm bảo an toàn nên người nhà sản phụ cùng người dân địa phương dùng sõng kéo sản phụ lên UBND xã Phước Hòa nhờ trợ giúp.

Đến 8h sáng, UBND xã Phước Hòa huy động bo bo đưa chị Huy đến khu vực cầu Mỹ Cang (xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước) rồi đưa lên xe tải Chiến Thắng tăng bo qua vùng nước ngập. Lúc này, vùng nước từ xã Phước Hòa đến xã Phước Sơn ngập sâu hơn 1 mét nên mất hai tiếng đồng hồ xe tải mới đưa được sản phụ đến huyện đội Tuy Phước đóng tại xã Phước Thuận.

Tại đây, lực lượng chức năng tiếp tục dùng bo bo đưa chị Huy lên chợ Bồ Đề (thuộc TT Tuy Phước), xe cứu hộ của Ban chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Định chờ sẵn đưa sản phụ Huy vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Đến 14h chiều cùng ngày, các bác sĩ tại BV Đa khoa tỉnh Bình Định đã cho sản phụ sinh mổ một bé trai nặng 3kg. Hiện sức khỏe hai mẹ con đã ổn định.

Tại bệnh viện, anh Phạm Văn Vương (chồng chị Huy) vừa chăm sóc vợ, vừa ẵm đứa con trai 2 ngày tuổi trên tay âu yếm. Trên khuôn mặt người đàn ông này không giấu được sự vui mừng.

"Lúc đó nước lên rất nhanh và chảy xiết. Sau 5 lần tăng bo cuối cùng vợ tôi cũng được đưa vào bệnh viện sinh con an toàn. Nhìn vợ con khỏe mạnh thật hạnh phúc. Tôi thật sự biết ơn cơ quan chức năng và lực lượng cứu hộ tại địa phương đã cứu giúp vợ con tôi an toàn" - anh Vương nói.

Đẻ rớt trên đường vượt lũ đến phòng khám

Cũng trong ngày 16/12, sản phụ Hồ Thị Mỹ Hận (26 tuổi, ở thôn Dương Thiện, xã Phước Sơn) có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình mượn ghe của người dân trong xóm để đưa chị Hận đến trạm y tế xã Phước Sơn.

Bà Hồ Thị Bảy (mẹ chị Hận) kể: Ghe vừa đi được một đoạn thì gặp chỗ nước xoáy nên bị lật, nhấn chìm chị Hận và bà Bảy.

"Lúc đó con trai tôi đi cùng nên kịp thời vớt hai mẹ con lên và tiếp tục đưa đến trạm y tế. Nhưng khi đến cầu Đội Thông (thuộc thôn Xuân Phương, xã Phước Sơn) thì đẻ rớt" - bà Bảy kể.

Nhận tin báo, lực lượng cứu hộ của Huyện đội Tuy Phước đã vượt lũ đến kịp chuyển hai mẹ con chị Hận đến Phòng khám đa khoa khu vực Phước Hòa.

Tại đây chị Hận hạ sinh một bé gái cân nặng 3,3 kg. Hiện sức khỏe hai mẹ con sản phụ đã ổn định và đang được chăm sóc tại phòng khám Đa khoa khu vực Phước Hòa.

Xem thêm video Biển lũ kỉ lục nhấn chìm QL1 Bình Định:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.