Thông tin doanh nghiệp

Sẵn sàng phục vụ dự án cao tốc, sân bay Long Thành

18/02/2019, 09:19

Trong năm 2018, Cường Thuận IDICO (CTI) được vinh danh bình chọn vào danh sách TOP 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2017.

img
Cường Thuận IDICO lọt top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Không ngừng nâng cao chất lượng, trở thành nhà cung cấp hàng đầu hai ngành sản xuất khai thác đá và cống bê tông nhiều năm qua ở khu vực phía Nam, đến nay, Công ty CP Đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO (Cường Thuận IDICO - CTI) đã đạt nhiều thành công trong những lĩnh vực mới như: Xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, đăng kiểm xe cơ giới, du lịch, đầu tư khu công nghiệp.

TOP 50 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam

Trong năm 2018, Cường Thuận IDICO (CTI) được vinh danh bình chọn vào danh sách TOP 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2017. Đây là công ty duy nhất của tỉnh Đồng Nai nằm trong danh sách này.Với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín của thế giới như Bloomberg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu, TOP 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam triển khai trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp 3 năm; Đồng thời, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu.

Do đó, việc CTI nằm trong danh sách TOP 50 khẳng định thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực thi công công trình giao thông, vận hành trạm thu phí BOT và cung cấp vật liệu xây dựng… ống cống, bê tông chất lượng cao. Ông Trần Như Hoàng, Chủ tịch HĐQT Cường Thuận IDICO cho biết: Từ năm 2000, công ty mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất cống tròn và cống hộp hiện đại nhất của Cộng hòa Liên bang Đức thay thế cho công nghệ sản xuất ly tâm cũ. Chính tầm nhìn mới này đã giúp sản lượng tăng nhanh, chất lượng được đánh giá đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhưng giá cả lại cạnh tranh. Không ngừng nâng cao, mở rộng các sản phẩm truyền thống đã có thương hiệu, CTI mở rộng sản xuất kinh doanh đầu tư vào các dự án BOT giao thông trọng điểm ở Đồng Nai và các tỉnh thành phía Nam.

Các công trình mang lại hiệu quả lớn đối với sự phát triển của công ty và phục vụ phát triển kinh tế, xã hội ở Đồng Nai và khu vực phía Nam như: Dự án đầu tư xây dựng TL16 (ĐT 760) kết nối (TP Biên Hòa) với tỉnh Bình Dương ra QL1. Dự án BOT đầu tư xây dựng tuyến tránh TP Biên Hòa (nay là đường Võ Nguyên Giáp) và cải tạo QL1. Dự án BOT QL91 Cần Thơ - Long Xuyên (An Giang) được đưa vào khai thác đã làm thay đổi bộ mặt tuyến QL91 chật hẹp, xuống cấp trước đây và tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội vùng kinh tế trọng điểm vùng ĐBSCL.

Ngoài ra, tiếp tục triển khai thêm 2 dự án BOT, dự kiến lần lượt thu phí vào năm 2019 và 2020. Đó là tuyến đường chuyên dùng vật liệu xây dựng (VLXD) cho xe ben ra vào khu vực Mỏ đá Tân Cang (TP Biên Hòa) có ý nghĩa xã hội lớn vì từ khi được thông xe đã đáp ứng niềm mong mỏi của người dân, giải quyết được tình trạng phức tạp về an ninh trật tự vì nhiều năm qua người dân ven đường liên tục chặn xe ben do không thể chung sống với khói bụi ô nhiễm do hoạt động vận chuyển vật liệu xây dựng trong hơn 10 năm qua.

Hiện, công ty đang triển khai dự án nút giao 319 kết nối cụm công nghiệp Nhơn Trạch với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn lộ trình từ Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai về TP.HCM và ngược lại. Mới đây, CTI trúng thầu dự án BOT trên trục QL1, tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng. Thời hạn thực hiện hợp đồng từ 2013 - 2035, bắt đầu thu phí từ tháng 3/2015. Trung bình mỗi năm, dự án này sẽ tăng nguồn đóng góp doanh thu đáng kể cho công ty mẹ.

img
Cường Thuận IDICO có nhiều mỏ đá trữ lượng lớn

Sẵn sàng tham gia dự án cao tốc, sân bay Long Thành

Để mở rộng hoạt động kinh doanh CTI đang đầu tư nhiều mỏ khai thác vật liệu đá xây dựng, đây chính là một chiến lược quan trọng của công ty nhằm chủ động nguồn cung vật liệu đá xây dựng, khi mà nguồn cung vật liệu này đang có xu hướng ngày càng khan hiếm về số lượng và chất lượng. Khai thác đá xây dựng là một trong những mảng kinh doanh tiềm năng trong thời gian tới. Hiện, công ty đang sở hữu 3 mỏ đá Xuân Hòa, Tân Cang 8, Đồi Chùa 3 và Thiện Tân với trữ lượng khai thác hàng năm luôn đạt năng suất khai thác cao.

Trong năm 2017, mảng kinh doanh khai thác đá đạt doanh thu gần 100 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần so với mức 30 tỷ đồng của năm 2016.

Vừa qua, CTI đã đưa vào hoạt động hệ thống dàn máy nghiền đá mới giúp tăng công suất lên thêm 250 tấn/h, tương đương tăng 40% so với công suất cũ. Công suất khai thác mới này đáp ứng nhu cầu tăng mạnh của thị trường vật liệu xây dựng với 2 sản phẩm là đá mi bụi và đá 4×6. Nhu cầu về đá xây dựng vẫn đang tiếp tục tăng cao, nên việc sở hữu những mỏ đá có trữ lượng lớn và thời hạn khai thác lâu như các mỏ đá là lợi thế. “Với tiềm lực mạnh sẵn có về máy móc, thiết bị và đội ngũ nhân lực nhiều kinh nghiệm, Cường Thuận IDICO đã khẳng định thương hiệu qua những dự án đã triển khai. Sắp tới , đơn vị hoàn toàn có thể tham gia dự thầu xây lắp hạ tầng, cung cấp đá phục vụ thi công sân bay các tuyến cao tốc khu vực phía Nam trong tương lai”, lãnh đạo CTI cho hay.

Một dự án khác là nhà ở xã hội tại phường Tam Hòa, (TP Biên Hòa) do CTI đầu tư đã được mở bán nhận được sự quan tâm rất lớn từ những hộ gia đình, công nhân, viên chức có thu nhập thấp. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 325 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 2 năm xây dựng. Quy mô nhà ở xã hội được xây dựng với tổng diện tích đất nằm trong quy hoạch gần 7.500m2, với 456 căn hộ. Sau khi hoàn thành sẽ góp phần tạo thêm quỹ nhà ở xã hội đang thiếu trầm trọng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Một chủ trương đúng đắn và mang lại doanh thu cao đó là công ty đã đầu tư xây dựng Trung tâm Đăng kiểm 60-05D có diện tích diện tích gần 15 nghìn m2 được xem là lớn nhất Đông Nam bộ. Chỉ sau hơn 2 năm hoạt động, trung tâm đã đáp ứng nhu cầu đăng kiểm phương tiện xe cơ giới ngày càng tăng, Hiện, trung tâm đang tiến hành lắp thêm dây chuyền với công nghệ hiện đại đáp ứng kiểm định cho các xe tải trọng lớn.

Du lịch cũng là ngành kinh doanh nhiều tiềm năng CTI đang đầu tư dự án với các dịch vụ chất lượng cao tại Khu du lịch Đảo Ó và Đồng Trường trên lòng hồ Trị An với lượng khách ngày càng tăng cao vì loại hình du lịch sinh thái đang rất thu hút khách thập phương và cả du khách nước ngoài đến Đồng Nai tham quan nghỉ dưỡng.

Năm 2019, CTI ước tính có thể đạt doanh thu 1.700 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng chính vẫn là phí BOT và xây lắp, với 80%. Đối với mảng đá xây dựng, CTI dự kiến tăng tỷ trọng doanh thu lên 20%, khoảng 180 tỷ đồng. Mục tiêu đến năm 2020, doanh thu từ mảng này đạt 250 tỷ đồng. CTI đang tìm kiếm và thương thảo một số dự án khác để chuẩn bị nguồn việc gối đầu cho 2 - 3 năm tới. Được biết, công ty đã trình hồ sơ xin làm chủ đầu tư Khu công nghiệp Phước Bình 1 - 2 (tại tỉnh Đồng Nai), với diện tích 539ha, tiếp cận và làm thủ tục đầu tư dự án cụm công nghiệp, bao gồm Khu công nghiệp Tân An và Đức Giang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.