Sẵn sàng thu hồi sân golf để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

08/08/2017, 12:01

Bộ Quốc phòng khẳng định sẵn sàng thu hồi sân golf nếu có chỉ đạo của Chính phủ.

IMG_1926

Khu vực Bộ Quốc phòng bàn giao cho Bộ GTVT để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Sáng 8/8 tại TP HCM, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai kết luận của Thường vụ Quân ủy Trung ương về quản lý, sử dụng đất quốc phòng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Tham dự hội nghị có đại biểu lãnh đạo UBND TP.HCM, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải; Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục hậu cần, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng.

Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, một lần nữa khẳng định đất sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất là đất quốc phòng nên bất cứ lúc nào cũng có thể thu hồi nếu có chỉ đạo của Chính phủ. “Bộ Quốc phòng đang báo cáo với Chính phủ, nếu thu hồi thì Bộ Quốc phòng sẵn sàng bàn giao và có phương án tính toán với nhà đầu tư”, Thượng tướng Trần Đơn khẳng định.

Về đất khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Thượng tướng Trần Đơn cho rằng thời kỳ đầu có diện tích 3.600 ha, đến năm 1975 là 1.500 ha, đến nay còn khoảng 1.060 ha. Trên thực tế thì quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất chưa bài bản. Hiện nay bố trí xen kẽ nhiều đơn vị, công tác quản lý gặp nhiều khó khăn. Sau khi tiếp quản đến nay có nhiều thay đổi nhưng chưa có quy hoạch tổng thể. Hoạt động kinh tế tại sân bay Tân Sơn Nhất là vấn đề lịch sử để lại. Sau nhiều lần kiểm tra, chấn chỉnh, tình hình sân bay Tân Sơn Nhất tương đối ổn định. Bộ Quốc phòng đã lập đoàn kiểm tra đất quốc phòng sử dụng cho mục đích kinh tế tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Từ năm 2014 đến nay, Bộ Quốc phòng đã bàn giao và dự kiến bàn giao đất quốc phòng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 52,22 ha. Trong đó, bàn giao cho TP.HCM khoảng 11,96 ha; bàn giao Bộ Giao thông vận tải khoảng 40,26 ha; phục vụ triển khai quy hoạch kết nối giao thông, xây dựng hồ điều hòa nhằm giảm ùn tắc giao thông và chống ngập nước tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất; cải tạo, nâng cấp đường lăn, sân đỗ tàu bay Hàng không dân dụng, quy hoạch Nhà ga hành khách.

Để công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng trong thời gian tới của các đơn vị chặt chẽ, đúng quy định, Bộ Quốc phòng yêu cầu các cơ quan, đơn vị chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, Nghị quyết 1002-NQ/QUTW ngày 29/12/2016 của Quân uỷ Trung ương về lãnh đạo công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.