Vận tải

Săn vé máy bay rẻ dịp hè có dễ?

16/05/2017, 08:00

Các chương trình khuyến mãi, bán vé rẻ, thậm chí vé 0 đồng thường xuyên được các hãng hàng không tung ra thị trường...

1

Các hãng hàng không liên tiếp tung nhiều chương trình khuyến mãi hút khách dịp hè - Ảnh: Thanh Bình

“Nhạy” thông tin, đặt vé nhanh nhất có thể

Năm nào cũng vậy, đến dịp hè là nhu cầu đi lại, du lịch, nghỉ dưỡng tăng mạnh. Do đó, nếu muốn mua vé máy bay mùa hè rẻ để tiết kiệm chi phí, không cách nào khác phải lên kế hoạch thật sớm.

Trao đổi với Báo Giao thông, chị Duyên, nhân viên đại lý vé máy bay có tiếng tại Hà Nội cho biết, vé máy bay khuyến mãi có quanh năm. Tùy vào mùa thấp hay cao điểm mà vé máy bay khuyến mãi có giá rẻ nhiều hay ít. “Thông thường, các thông tin về khuyến mãi hoặc siêu khuyến mãi của các hãng chỉ được công bố trước vài ngày và thời gian xuất vé khuyến mãi cũng rất ngắn. Vì thế, muốn săn vé rẻ, việc đầu tiên là phải nắm thông tin sớm nhất”, chị Duyên nói và cho biết thêm: Ngoài những chương trình riêng lẻ, các hãng hàng không đều có những chương trình  khuyến mãi cố định. Jetstar Pacific thường xuyên bán vé giá rẻ vào ngày thứ sáu hàng tuần và hay có chính sách khách chỉ cần mua chiều đi, miễn phí chiều về trong khi Vietjet Air có chương trình giờ vàng “12h rồi, Vietjet thôi” với thời gian khuyến mãi xuất vé chỉ vài giờ trong ngày.

“Vài năm trở lại đây, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines cũng bắt đầu có nhiều chương trình khuyến mãi siêu rẻ. Tuy nhiên, “anh cả” ngành hàng không thường chỉ khuyến mãi vào một thời điểm trong năm và không thường xuyên như Jetstar và Vietjet”, chị Duyên cho biết thêm.

Khá nhiều kinh nghiệm săn vé rẻ, chị Mai Thu Trang (Vũ Ngọc Phan, Hà Nội) cho biết, muốn có vé rẻ nhất, phải chọn thời gian săn vé. Thông thường, ngay khi chương trình khuyến mãi có hiệu lực, hệ thống bắt đầu mở bán vé khuyến mãi, người mua phải có mặt trên hệ thống. Hay nói cách khác, vé rẻ bắt đầu có từ ngày nào, từ 0h hôm đó đã phải sẵn sàng đặt vé.

“Hầu hết hãng đều giới hạn về số lượng, thời gian mở bán vé nên điều quan trọng tiếp theo bạn phải thật nhanh tay đặt vé”, chị Trang nói và cho biết thêm: “Khi hệ thống tìm chỗ đưa ra danh sách các chuyến bay, giá vé, phải nhanh chóng quyết định để đặt chỗ, chậm chân là mất cơ hội”.

Anh Phạm Việt Dũng (Tân Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Kinh nghiệm của tôi trong bất kỳ chương trình khuyến mại nào, hãng hàng không đều có xu hướng chia sẻ cơ hội giá rẻ cho tất cả mọi người bằng cách hạn chế số người đặt vé khi đăng ký. Do đó, khi đi một nhóm, kinh nghiệm là thấy vé rẻ đừng tham đặt cho cả nhóm mà chia ra, 1-2 vé/lần, nhiều người đặt ở nhiều máy cùng lúc càng tốt”.

2

Jetstar Pacific hấp dẫn khách với chương trình “Cuối tuần siêu khuyến mãi”

Hãng hàng không rục rịch tung khuyến mãi

Thực tế, dịp hè, các tuyến nội địa truyền thống khách đi nhiều là: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, TP.HCM, Đà Lạt. Ngoài ra, từ năm ngoái, tuyến du lịch mới được người dân đổ dồn đến là Quy Nhơn, Phú Yên do có sức hút từ các món ăn ngon, giá rẻ, biển đẹp cũng như “ăn theo” bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Đến thời điểm này, nắm bắt nhu cầu hành khách, các hãng hàng không đều bắt đầu tung những chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn để “hút” khách.

Gần đây nhất, Vietjet công bố chương trình khuyến mãi độc đáo nhất từ trước đến nay “Hè bay Free, đi thỏa thích” với 1 triệu vé siêu tiết kiệm giá chỉ từ 0 đồng vào khung giờ vàng 12h - 14h tại trang web của hãng. Chương trình áp dụng cho tất cả các đường bay nội địa có thời gian bay từ 15/5 - 31/12 (trừ ngày lễ, Tết).

Đường bay Hà Nội - Phú Quốc năm nay được các hãng tăng tải mạnh do có sự cải thiện đáng kể về dịch vụ khách sạn ở Đảo Ngọc. Mỗi ngày, Vietnam Airlines có cả chục chuyến, Jetstar có 8 chuyến và Vietjet có 6 chuyến. Trên đường trục Hà Nội - TP.HCM, tải cung ứng lớn nhất vẫn thuộc về Vietnam Airlines với 56 chuyến bay/ngày, Vietjet có 44 chuyến và Jetstar có 30 chuyến. Trong khi đó, trên chặng Hà Nội - Quy Nhơn, mỗi ngày Vietnam Airlines và Jetstar đang khai thác 4 chuyến bay Hà Nội - Quy Nhơn trong khi Vietjet chỉ có hai chuyến.

Không những thế, hành khách mua vé online và thanh toán thành công vào khung giờ vàng trong thời gian từ 8/5 - 15/6 còn có cơ hội rút thăm nhận các phần quà hấp dẫn như thẻ điện thoại, giảm giá ưu đãi.

Không kém cạnh, đại diện Vietnam Airlines cho biết, đã triển khai chương trình giá ưu đãi đặc biệt áp dụng cho các hành trình nội địa Việt Nam, chỉ từ 399 nghìn đồng/chiều nhằm đem đến cho hành khách cơ hội trải nghiệm đầy thú vị mùa hè này. Vé được mở bán và áp dụng cho hành trình khởi hành trước ngày 31/8.

Theo đó, hành trình giữa TP.HCM - Buôn Mê Thuột/Đà Lạt/Pleiku và giữa Hà Nội - Cần Thơ chỉ từ 399 nghìn đồng/chiều. Hành trình giữa TP.HCM - Nha Trang/Quy Nhơn/Phú Quốc/Đà Nẵng/Huế và giữa Hà Nội - Đà Nẵng chỉ từ 499 nghìn đồng/chiều. Hành trình giữa TP.HCM - Đồng Hới, giữa Đà Nẵng - Pleiku/Buôn Mê Thuột/Nha Trang và giữa Hà Hội - Huế/Pleiku/Vinh/Quy Nhơn chỉ từ 599 nghìn đồng/chiều.

Nếu đi Hà Nội - Buôn Mê Thuột và Đà Nẵng - Đà Lạt, hành khách cũng chỉ phải chi từ 699 nghìn đồng/chiều, Hà Nội - Đà Lạt và giữa TP.HCM - Tuy Hòa, con số này cũng chỉ từ 799 nghìn đồng/chiều. Đặc biệt, các đường bay “hot” từ Hà Nội đi Cần Thơ/Nha Trang/Phú Quốc/TP.HCM, từ TP.HCM đi Vinh/Hải Phòng và ngược lại cũng có mức vé khá hấp dẫn chỉ từ 899 nghìn đồng/chiều.

Không tung riêng một chương trình khuyến mại đặc biệt nào cho mùa hè, đại diện Hãng hàng không giá rẻ Jetstar cho biết, có giá rẻ quanh năm. “Chúng tôi vẫn đang triển khai chương trình “Ba tiếng mỗi ngày - thỏa ước mơ bay“ dành cho mọi hành khách với vé máy bay chỉ 11 nghìn đồng”. Cùng đó, là chương trình “Cuối tuần siêu khuyến mại” với mức giá trung bình cho các chặng bay quen thuộc ở mức 0 đồng, 9 nghìn đồng, 69 nghìn đồng, 199 nghìn đồng và 299 nghìn đồng”, vị này cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.