Xã hội

Sáng mai, Uông Bí họp báo vụ "thỉnh oan gia trái chủ" tại chùa Ba Vàng

25/03/2019, 18:42

Sáng mai (ngày 26/3), UBND TP. Uông Bí tổ chức họp báo thông tin liên quan đến hoạt động thỉnh oan gia trái chủ tại chùa Ba Vàng.

img
Họp báo thông tin liên quan đến chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) sẽ diễn ra vào sáng 26/3

Chiều 25/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP. Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết khoảng 10h sáng mai (ngày 26/3), tại hội trường UBND TP. Uông Bí sẽ diễn ra họp báo thông tin liên quan đến hoạt động thỉnh vong tại chùa Ba Vàng gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo đó, thành phần dự kiến tham dự gồm: Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Ninh, UBND TP. Uông Bí và Công an TP. Uông Bí.

Trước đó, dư luận xôn xao trước những thông tin và clip phản ánh về việc tổ chức cúng “oan gia trái chủ” tại chùa Ba Vàng như một hoạt động mê tín dị đoan.

Ngay sau đó, chùa Ba Vàng đã tổ chức live stream “phản pháo” với việc tiếp tục khẳng định cúng “oan gia trái chủ” là hiệu quả và đưa những “nhân chứng” cho biết cúng “oan gia trái chủ” chữa khỏi bệnh.

Bất chấp việc Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan chức năng có các công văn chỉ đạo làm rõ vụ truyền bá “vong báo oán” ở chùa Ba Vàng, chùa vẫn tiếp tục tổ chức cúng “oan gia trái chủ” và đưa các thông tin về hoạt động này.

Chỉ đến ngày 23/3, hoạt động này mới được chùa Ba Vàng thông báo dừng và hiện trang thông tin của chùa này cũng đã bị dừng hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.