Xã hội

Sáng nay, Chủ tịch Quốc hội chủ trì họp báo

23/07/2016, 05:56

Sau khi được bầu làm Chủ tịch QH khoá XIV, bà Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ chủ trì buổi họp báo vào sáng 23/7.

201607220906482990_DSC_3228

Chủ tịch Quốc hội khoá XIV Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ trước Quốc hội khi nhậm chức

Sáng nay (23/7), Chủ tịch Quốc hội khoá XIV - bà Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ chủ trì buổi họp báo sau khi nhậm chức.

Trước đó, theo kết quả bỏ phiếu kín để bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Quốc hội, bà Nguyễn Thị KIm Ngân - Chủ tịch Quốc hội khoá XIII đã tái đắc cử chức danh Chủ tịch Quốc hội khoá XIV với số phiếu rất cao (97,77%).

Cùng với đó, ông Uông Chu Lưu tái đắc cử chức danh Phó Chủ tịch Quốc hội khoá XIV với 96,76% tổng số ĐBQH bỏ phiếu bầu; bà Tòng Thị Phóng tái đắc cử chức danh Phó Chủ tịch Quốc hội khoá XIV với 97,57% tổng số ĐBQH bỏ phiếu bầu; ông Phùng Quốc Hiển được bầu làm Phó Chủ tịch Quốc hội với 97,17% tổng số ĐBQH bỏ phiếu bầu; ông Đỗ Bá Tỵ được bầu làm Phó Chủ tịch Quốc hội với 97,98% tổng số ĐBQH bỏ phiếu bầu.

Sau khi nhậm chức, nữ Chủ tịch Quốc hội đã tiến hành nghi lễ tuyên thệ trước Quốc hội và nhân dân.

“Trước cờ đỏ sao vàng thiêng liêng, trước Quốc hội, trước đồng bào cử tri cả nước, tôi xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân và Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam. Tôi sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó” - Chủ tịch Quốc hội khoá XIV tuyên thệ.

Phát biểu nhậm chức, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, với niềm vinh dự và trách nhiệm lớn lao trước đồng bào và cử tri cả nước, trên cương vị người đứng đầu cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất, cơ quan đại biểu cao nhất, bà sẽ cùng tập thể Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và đại biểu Quốc hội phát huy truyền thống 70 năm vẻ vang của Quốc hội. Thực hiện có hiệu quả các chức năng lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát đối với toàn bộ hoạt động của Nhà nước theo quy định Hiến pháppháp luật

Chủ tịch Quốc hội cam kết sẽ cùng các đại biểu phấn đấu tiếp tục đổi mới nâng cao hoạt động của Quốc hội, để Quốc hội ta thật sự là Quốc hội đoàn kết, sáng tạo và hành động vì lợi ích của nhân dân, vì danh dự và niềm tự hào của dân tộc, vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân sinh năm 1954, quê ở Bến Tre, đã từng giữ các chức vụ Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bến Tre, Thứ trưởng Bộ Tài chính, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, Thứ trưởng Thường trực Bộ Thương mại, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Bà là nữ Chủ tịch đầu tiên trong lịch sử Quốc hội Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.