Xã hội

Sáng nay, thí sinh cả nước bắt đầu thi THPT Quốc gia 2017

22/06/2017, 07:02

Sáng nay (22/6), hơn 860.000 thí sinh trên toàn quốc bắt đầu làm bài thi tự luận môn Ngữ văn.

155714-dsc02288

Các thí sinh lắng nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi trong chiều 21/6, tại điểm thi trường THPT chuyên Bạc Liêu - Ảnh: Gia Minh

Sáng nay (22/6), hơn 860.000 thí sinh trên toàn quốc bắt đầu làm bài thi tự luận môn Ngữ văn trong thời gian 120 phút tại 2.364 điểm thi với 36.382 phòng thi.

Đây là môn thi đầu tiên và cũng là môn thi tự luận duy nhất trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 để xét tốt nghiệp Trung học Phổ thông và xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Thi-THPT1

Thí sinh vội vã vào trường thi. Ảnh chụp tại cổng trường THPT Thăng Long (Hà Nội) sáng 21/6.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và đào tạo: Đến hết ngày 21/6, đã có hơn 860.000 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ hơn 99%. Các hội đồng thi đã chỉ đạo họp cán bộ coi thi ở tất cả các điểm thi để tiếp tục quán triệt quy chế, hướng dẫn nghiệp vụ tổ chức thi.

Được biết, Tp. Hồ Chí Minh là địa phương có số điểm thi nhiều nhất với 114 điểm thi. Hà Nội và Thanh Hóa cùng có 112 điểm thi. Địa phương có điểm thi ít nhất toàn quốc là tỉnh Kon Tum với 13 điểm thi.

Trước đó, chiều 21/6, các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2016 trên toàn quốc đã tập trung tại các điểm thi, nghe phổ biến nội quy thi, kiểm tra và chỉnh sửa lần cuối các dữ liệu cá nhân. 

Thi-THPT-quoc-gia-2017a2

Các thí sinh tập trung nghe quy chế thi tại một địa điểm thi ở Hà Nội

Tại Hà Nội, ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, thầy Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng điểm thi cho biết, hôm nay các thí sinh sẽ được nghe thầy cô giám thị phổ biến quy định về những vật dụng được phép mang vào phòng thi, quy chế kỷ luật... Tại điểm thi này có khoảng hơn 500 thí sinh đến từ quận Ba Đình (Hà Nội) với  23 phòng thi.

Tại TP.HCM, chiều 21/6, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đến kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại trường THPT Nguyễn Hữu Huân (quận Thủ Đức). Ông Nhạ trấn an phụ huynh và học sinh rằng, kỳ thi năm nay nhẹ nhàng, không gây nhiều áp lực cho xã hội. Ông cũng nhắc nhở giám thị dành thời gian đọc rõ quy chế, hướng dẫn chi tiết để thí sinh tham gia kỳ thi thuận lợi.

Kết thúc buổi chiều làm thủ tục, TP HCM có 216 thí sinh vắng mặt, chủ yếu là thí sinh tự do. Chỉ ít thí sinh phải điều chỉnh thông tin cá nhân sai sót.

Tại Cần Thơ, Cà Mau, Bạc Liêu… hàng nghìn thí sinh cũng đội mưa đến điểm thi làm thủ tục trong chiều 21/6.

162628-dsc02273

Các thí sinh đang xem phòng thi và số báo danh - Ảnh: Gia Minh

Có khoảng 4.974 thí sinh đăng ký dự thi trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu (trong đó, có 4.382 thí sinh hệ giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và 592 thí sinh tự do) đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi. Trong kỳ thi năm nay, Bạc Liêu bố trí 13 điểm thi. Riêng địa bàn TP Bạc Liêu có 4 điểm thi là: THPT chuyên Bạc Liêu, THPT Bạc Liêu, THPT Phan Ngọc Hiển, THCS Võ Thị Sáu.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, vào chiều 21/6, tại điểm thi trường THPT chuyên Bạc Liêu, rất đông thí sinh đến để hoàn tất thủ tục trước khi bước vào kỳ thi chính thức. Phía trước cổng trường có một đội thanh niên tình nguyện luôn túc trực làm nhiệm vụ hướng dẫn các thí sinh và phụ huynh đến các địa điểm thi cũng như nơi ăn, nghỉ,... tránh tình trạng bị chặt chém vì không biết chỗ.

162458-p_20170621_134107

Tại Cà Mau, các thí sinh đội mưa đến làm thủ tục dự thi - Ảnh: C.L

Đang loay hoay làm thủ tục dự thi, em L.H.T vui vẻ chia sẻ: đánh giá kỳ thi THPT Quốc gia 2017 là kỳ thi quan trọng, nhà trường và các thầy cô trong trường đã ôn tập, dặn dò cho chúng em rất kỹ, cùng với sự chuẩn bị tinh thần từ trước nên em rất thoải mái và tự tin trong kỳ thi lần này. Với ước mơ trở thành một bác sĩ tương lai, em đã sẵn sàng và sẽ cố gắng hết mình.

Theo Cục trưởng Quản lý chất lượng (Bộ GD và ÐT), PGS, TS Mai Văn Trinh, do có một số điểm mới cho nên Bộ đã chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm bảo đảm điều kiện tốt nhất cho kỳ thi. Trong đó, phương án, quy chế thi, các văn bản hướng dẫn được ban hành đồng bộ, sớm hơn những năm trước đây. Vì vậy, Bộ GD và ÐT có thời gian triển khai nhiều cuộc tập huấn cho lãnh đạo các sở, cán bộ kỹ thuật. Ðáng chú ý, phần mềm quản lý thi được bổ sung, hoàn thiện phù hợp cho nên việc đăng ký dự thi của thí sinh thuận lợi. Phần mềm xây dựng đề thi được chuẩn hóa hỗ trợ tốt cho quy trình xây dựng ngân hàng câu hỏi chuẩn và đề thi chính thức.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm sẽ kéo dài từ 22-24/6. Trong đó 75% thí sinh thi để lấy kết quả xét tuyển đại học.

Thí sinh sẽ làm 5 bài thi, gồm 3 bài độc lập bắt buộc Toán, Văn, Ngoại ngữ; lựa chọn một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân). Trừ Văn, các môn còn lại đều thi trắc nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.