Văn hóa - Giải Trí

Sao Hàn khóc vì 9 năm bị cấm lên truyền hình

10/12/2018, 10:47

Kim Junsu, thành viên nhóm nhạc đình đám JYJ đã rơi nước mắt vì 9 năm qua, anh không được lên truyền hình.

junsujpg

Kim Junsu, thành viên nhóm nhạc đình đám JYJ đã rơi nước mắt vì 9 năm qua, anh không được lên truyền hình.

Trong một buổi hòa nhạc solo mới đây, Kim Junsu - thành viên nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc JYJ đã bày tỏ sự cảm kích với những người hâm mộ đã luôn ở bên cạnh mình, ủng hộ anh trong suốt những năm qua. Đặc biệt, đây cũng là lần hiếm hoi nam ca sĩ lên tiếng về việc bản thân đã không được xuất hiện trên truyền hình 8-9 năm nay. 

"Thật đáng kinh ngạc khi tôi có những người hâm mộ tuổi teen, vì nghĩ lại, khoảng 9 năm nay, tôi đã không được xuất hiện trên sóng truyền hình. Sau đó, tôi còn đi nghĩa vụ quân sự gần 2 năm", anh nói. Đối với JunSu, anh đã nhiều lần tự nghĩ không biết mình có phải nghệ sĩ không bởi không xuất hiện trên tivi. "Tôi đã tự hỏi mình có thực sự là người nổi tiếng không. Lấy đâu ra người nổi tiếng không bao giờ xuất hiện trên truyền hình như tôi đâu. Tôi không được hát trên bất kỳ chương trình ca nhạc nào, dù chỉ một bài".

Bản thân nam ca sĩ biết, đây chính là hậu quả của việc anh cùng hai thành viên Jaejoong và Yoochun dám đệ đơn chống lại công ty quản lý SM Entertainment. Chính anh cũng không tưởng tượng được, hậu quả mình phải chịu lại kéo dài tới quá lâu từ sau vụ kiện dù năm ấy, anh cùng hai thành viên còn lại của JYJ đã thắng kiện. Anh bày tỏ lòng cảm ơn tới những nhà báo đã luôn chia sẻ, đưa tin của anh tới người hâm mộ của mình.

su

 

Nhưng hơn tất cả với thành viên của JYJ, điều anh thấy có lỗi là với người hâm mộ của mình. Anh nghĩ mình đã làm cho các fan bị tổn thương. "Khoảng tháng 1, tháng 2 năm nay, tôi tự hỏi liệu mình có nên từ bỏ việc trở thành ca sĩ hay không, vì các bạn đang phải chịu đựng thời gian khó khăn của tôi", anh tiết lộ.

Dù vậy, nam ca sĩ cũng bày tỏ, anh muốn ít nhất được hát một hoặc hai lần trên các chương trình âm nhạc khi anh quảng bá. Anh không muốn về nhất mà đơn thuần chỉ muốn được trình diễn trên các sân khấu truyền hình. Nhưng điều đó thật sự rất khó khăn. Dù vậy, nam ca sĩ đang cố gắng cổ vũ chính mình.

jyj

Để có thể xuất hiện trên sóng truyền hình, các thành viên của JYJ bắt đầu tham gia lĩnh vực diễn xuất, phim ảnh. 

"Các bạn không cần phải đấu tranh quá nhiều cho tôi. Thậm chí nếu sân khấu của chúng ta trở nên nhỏ hơn, tôi vẫn sẽ làm hết sức mình. Tôi sẽ tận hưởng nếu tôi đến với các chương trình, giao tiếp bằng ngôn ngữ âm nhạc và tiếp tục câu chuyện vui vẻ của mình", Kim Junsu chia sẻ.

Năm 2009, Kim Junsu cùng hai thành viên Jaejoong và Yoochun đã đệ đơn kiện công ty quản lý SM Entertainment vì bị những mâu thuẫn trong hợp đồng ăn chia lợi nhuận. Ba thành viên sau đó đã tách khỏi nhóm DBSK và lập nên nhóm JYJ. Tuy nhiên, với thế lực của mình, SM Entertainment đã "phong tỏa" các đài truyền hình và kể từ đó, ba thành viên của JYJ đã bị cho vào danh sách đen của các chương trình giải trí trên truyền hình Hàn Quốc. 

Với sự đấu tranh của người hâm mộ của nhóm JYJ cùng dư luận, năm 2015, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua Luật truyền hình (còn gọi là "Luật JYJ"), cấm các đài truyền hình cản trở các nghệ sĩ xuất hiện trên truyền hình mà không có lý do chính đáng. Thế nhưng, luật này gần như không được các đài truyền hình tuân thủ. Bản thân ba thành viên của JYJ vẫn chưa được xuất hiện công khai trên các chương trình truyền hình. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.