Điện ảnh

Sao "Hậu duệ Mặt trời" xấu hổ khi không biết lịch sử Triều Tiên

04/06/2017, 18:02

Song Joong Ki cảm thấy xấu hổ khi không biết về một sự thật lịch sử của người Triều Tiên tại đảo Hashima.

Song Joong Ki

Diễn viên Song Joong Ki cảm thấy xấu hổ khi không biết về một sự thật lịch sử của người Triều Tiên tại đảo Hashima.

Mới đây, dàn diễn viên của bộ phim Đảo địa ngục gồm diễn viên Song Joong Ki, So Ji Sub, Kim Su An... vừa có những chia sẻ xung quanh câu chuyện có thật tại hòn đảo Hashima - được gọi là Đảo chiến hạm của Nhật Bản. Đảo địa ngục là bộ phim kể về cuộc sống khổ sai của những người dân Triều Tiên dưới thời đô hộ của Nhật Bản.

Đoạn clip dài 2 phút 45 giây là những chia sẻ chân thành của đạo diễn Ryoo Seung Wan và dàn diễn viên chính. “Khoảnh khắc khi vừa nhìn thấy hình ảnh hòn đảo, câu chuyện về một cuộc đào tẩu đã lóe lên trong tâm trí tôi. Cả hòn đảo giống như một nhà tù khổng lồ” – đạo diễn Ryoo Seung Wan chia sẻ về ý tưởng bắt đầu dự án "Đảo địa ngục".

BI 5

 

Diễn viên Song Joong Ki nổi tiếng với vai diễn trong phim "Hậu duệ Mặt trời" tâm sự: "Là người Hàn Quốc, tôi thấy rất xấu hổ khi không biết về sự thật lịch sử này".

Các diễn viên cũng đã phải trải qua những nỗi đau thực sự trong suốt quá trình ghi hình bộ phim.Trên phim trường quy mô tái hiện lại khung cảnh Đảo chiến hạm, Lee Jung Hyun tiết lộ cô chẳng biết cơ thể mình bị thương và bầm tím đến mức độ nào: “Toàn thân rất đau, người tôi bị thâm tím toàn bộ. Quay phim mà đã như vậy thì ngày xưa thực tế còn kinh hoàng thế nào nữa”.

Hòn đảo Hashima (còn gọi là Đảo chiến hạm vì có hình dáng giống một tàu chiến) thực sự là một địa ngục trần gian, chứng kiến nỗi cùng cực của hàng trăm lao động bị cưỡng bức phải làm việc trong môi trường gian khổ và khắc nghiệt. Sự thật lịch sử ấy đã bị chôn giấu suốt hàng chục năm, còn Hashima được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, trở thành biểu tượng cho sự hiện đại hóa và cuộc cách mạng công nghiệp của Nhật Bản.

"Đảo địa ngục" dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào mùa hè năm 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.