Hậu trường sao

Sao Ngoại hạng Anh và nỗi lo... đạo chích

05/01/2018, 10:05

Nạn trộm cắp hoành hành khiến nhiều ngôi sao đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh phải tăng cường các biện pháp an ninh...

31

Harry Kane đã gia cố biệt thự để chống trộm

Cẩn tắc vô áy náy

Tờ Dailymail vừa đưa tin, tiền đạo Harry Kane của Tottenham đã bỏ tiền lắp hàng rào sắt xung quanh ngôi nhà ở Essex, phía Đông Bắc London. Trước đó, tư gia của chân sút 26 tuổi được bảo vệ bằng hàng rào gỗ và tất nhiên độ an toàn không cao. Ngoài việc thay hàng rào sắt, Harry Kane còn lắp hơn 10 chiếc camera trong ngoài ngôi nhà. Vẫn chưa chắc ăn, Kane đã mua và nuôi tới 5 chú chó, sẵn sàng phát hiện và tấn công người lạ. Sở dĩ, Kane tỏ ra khẩn trương trong việc tăng cường an ninh là do cách đây ít ngày, tiền vệ Andros Townsend - một người cũ của Tottenham hiện đang khoác áo Crystal Palace đã bị trộm viếng thăm, khoắng đi nhiều món đồ có giá trị, ước tính tổng thiệt hại lên tới hơn 300 nghìn bảng. Marc Albrighton của Leicester City cũng trở thành mục tiêu phường đạo chích “hỏi thăm” lấy đi hai chiếc Iphone 8 cùng khoảng 200 nghìn bảng tiền mặt... Cần nhắc rằng, đây chỉ là hai trong số hàng trăm cầu thủ bị trộm tại xứ sương mù.

Trở lại câu chuyện gia cố cho tổ ấm, không riêng Harry Kane, một loạt ngôi sao đang thi đấu ở xứ sương mù đang đua nhau thiết lập hàng rào an ninh để bảo vệ gia đình. Tiền vệ Dele Alli được bộ phận an ninh của Tottenham tư vấn nên lắp hàng rào sắt và camera giống nhà Harry Kane. Tiền vệ người Anh đương nhiên không đắn đo móc hầu bao. Cầu thủ bản địa đã vậy, những ngôi sao ngoại quốc lại càng cẩn thận hơn. Thủ thành người Bỉ Courtois (Chelsea) và hậu vệ Tây Ban Nha Marcos Alonso (Chelsea) mới rồi đã làm việc với một công ty vệ sĩ để nhờ tư vấn các biện pháp chống lại nạn trộm cắp. Tiền vệ Mesut Ozil dù được đồn đoán sắp rời Arsenal nhưng vẫn lắp thêm hệ thống báo động cao cấp cho ngôi biệt thự trị giá 3,5 triệu euro ở phía Bắc London.

Tiền vệ đang chơi thăng hoa trong màu áo Man City Kevin De Bruyne lại có cách chống trộm hết sức đặc biệt. Toàn bộ đồ đạc đắt tiền đã được anh chuyển về quê nhà ở Bỉ. Ngoài ra, chân chuyền sinh năm 1990 duy trì thói quen chỉ để tiền trong tài khoản ngân hàng. Nhưng cẩn thận nhất phải kể đến tân binh Van Dijk của Liverpool. Ngôi sao mang quốc tịch Hà Lan cho biết, thay vì mua nhà hoặc thuê nhà ở riêng, anh sẽ chọn khách sạn làm nơi “đóng quân” lâu dài. Chỉ đến khi nào thực sự chọn được một địa điểm lý tưởng, an toàn tuyệt đối anh mới “an cư”.

Nỗi lo vẫn rình rập

Bất chấp các cầu thủ đều chú trọng bảo vệ tài sản và gia đình, cảnh sát TP London vẫn khuyến cáo cánh quần đùi áo số không nên chủ quan. “Cầu thủ bóng đá thuộc nhóm đối tượng ưa thích của những tên trộm. Lý do là bởi họ có nhiều tiền và thường vắng nhà. Những biện pháp chống trộm là cần thiết nhưng cũng không nên tuyệt đối tin tưởng bởi đạo chích giờ đây rất tinh vi”, một thông báo của cảnh sát London cho hay. Thông báo trên còn chỉ ra rằng, những hệ thống bảo vệ như camera, báo động chỉ có thể làm khó đám trộm nghiệp dư, trộm chuyên nghiệp đủ khả năng vô hiệu hóa tất cả bằng việc dùng máy tính xâm nhập hệ thống máy chủ đặt trong nhà. Hàng rào hay chó cũng không thể làm khó những kẻ này.

Hồi năm 2016, căn biệt thự của tiền đạo Wayne Rooney ở vùng Cheshire vốn được gắn nhiều thiết bị an ninh vẫn bị trộm ghé thăm nhân lúc không ai có nhà. Rất may là một người hàng xóm tình cờ thấy tên này trèo qua cửa sổ vào nhà nên đã báo cảnh sát. Sau đó, tên trộm bị tóm gọn với hàng tá đồ nghề trong túi xách. Tương tự, căn biệt thự của HLV Jose Mourinho ở London hồi giữa năm 2016 dù có đội bảo vệ cả chục người cùng hệ thống báo động vẫn bị đột nhập. Một người giúp việc bất ngờ trông thấy tên trộm và hét lên cảnh báo, đội bảo vệ lập tức vây ráp bắt giữ đạo chích đem giao cho cảnh sát xử lý. Tuy chưa mất mát gì nhưng lần đó cũng khiến nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khiếp vía.

Thêm điểm lưu ý, đạo chích hiện nay rất manh động, sẵn sàng tấn công chủ nhà nếu bị phát hiện. Tuy cảnh sát không đưa ra con số thống kê chính xác nhưng theo ước tính của tờ Guardian, ở Anh, cứ 50 vụ trộm thì có một vụ kẻ đột nhập tấn công gia chủ bằng hung khí. Nhân viên an ninh của MU khuyên các cầu thủ không nên đánh động hoặc cố bắt giữ kẻ trộm đột nhập. Cách tốt nhất là khóa chặt cửa phòng, gọi cảnh sát đến ứng cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.