Showbiz

Sao nữ phim Harry Potter gây quỹ chống lạm dụng tình dục

19/02/2018, 14:08

Nữ diễn viên Emma Watson đã khởi động một nguồn quỹ nhằm chống nạn lạm dụng tình dục công sở tại Anh quốc.

emma-watson-t

Sao nữ phim Harry Potter gây quỹ chống lạm dụng tình dục

Năm 2017, phong trào Time"s Up (tạm dịch: Đã tới lúc rồi!) được phát động để chống lại vấn nạn lạm dụng tình dục trong giới giải trí Mỹ. Đi liền với phong trào này, hàng loạt nữ diễn viên nổi tiếng như Kate Winslet (phim Titanic), Keira Knightley (Cướp biển vùng Caribe), Saoirse Ronan (Lovely Bones)... đã đồng tâm kêu gọi một nguồn Quỹ dự phòng chống lưng cho cuộc chiến dai dẳng trên. 

Song mãi tới gần đây, ý tưởng gây quỹ mới được hiện thực hóa. Và người đi đầu không ai khác là Emma Watson, minh tinh thủ vai nữ phù thủy Hermione Ganger trong loạt phim Harry Potter nổi tiếng. Watson đã quyên góp số tiền khổng lồ 1 triệu bảng Anh (khoảng 1,4 triệu USD) để khởi động chương trình. Ngôi sao Keira Knightley và nam diễn viên Tom Hiddleston (phim Avenger, Thor) đóng góp thêm 10.000 bảng Anh.

Emma-Watson-1

Emma Watson trong loạt phim phù thủy đình đám Harry Potter

Quỹ có tên chính thức là Công lý và bình đẳng, lấy mục tiêu giúp đỡ những phụ nữ bị quấy rối và lạm dụng tình dục tại công sở ở Anh làm tôn chỉ. Số tiền quyên góp trên sẽ được dùng để thiết lập mạng lưới tư vấn, các dự án hỗ trợ và bào chữa nhằm giải quyết các vụ lạm dụng trên trong mọi lĩnh vực. Quỹ sẽ đi vào hoạt động ngay trong thời gian tới. Đây được xem như động thái cứng rắn tiếp theo trong cuộc chiến chống lạm dụng tình dục đang nổ ra khắp nơi. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.