Trong nước

Sao U20 tỏa sáng, U22 Việt Nam đại thắng trận đầu SEA Games

16/08/2017, 05:05
image

Chiều qua (15/8), U22 Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước U22 Đông Timor trong ngày khai màn bảng B...

16

Sao U20 Văn Hậu (giữa) có cú đúp đầu tiên trong trận mở màn của U22 Việt Nam ở SEA Games 29

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, U22 Việt Nam nhập cuộc với lối chơi tấn công ào ạt. Những phút đầu trận, đội bóng áo đỏ gặp đôi chút khó khăn trước sự áp sát của đối phương. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm bế tắc, U22 Việt Nam lại có bàn mở tỉ số nhờ cú sút cận thành của hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu.

Bàn thắng này giúp U22 Việt Nam cởi bỏ được áp lực, chơi hứng khởi hơn hẳn và liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Fagio Pereira. Trái lại, U22 Đông Timor đánh mất sự chắc chắn trong thế trận phòng ngự. Chính vì thế, không quá ngạc nhiên khi đoàn quân áo đỏ có thêm hai bàn thắng ở những phút còn lại của hiệp một. Đoàn Văn Hậu tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với pha kiến tạo để Đức Chinh đánh đầu nhân đôi cách biệt ở phút 20 và tự mình thực hiện cú sút trái phá nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 43. Nếu may mắn hơn, ngay trong hiệp đầu U22 Việt Nam đáng ra phải dẫn trước 5-0 khi Tuấn Anh đưa bóng trúng cột dọc còn Đức Chinh dứt điểm “liếm” xà ngang.

Cách biệt 3 bàn giúp U22 Việt Nam bước vào hiệp hai không quá gấp gáp. Mặc dù vậy, các học trò của HLV Hữu Thắng vẫn duy trì được sức ép liên tục lên phần sâu đối phương. Cánh trái với sự góp mặt của Văn Hậu, Hồng Duy (sau đó là Quang Hải) vẫn là hướng tấn công được U22 Việt Nam khai thác thường xuyên, khiến hàng thủ U22 Đông Timor nhiều lần đặt trong tình trạng báo động.

Phút 71, Công Phượng kết thúc pha phối hợp đẹp xuất phát từ chân Tuấn Anh bằng bàn thắng thứ tư cho U22 Việt Nam. Đáng tiếc là ở những cơ hội còn lại, lần lượt những Văn Toàn, Đức Chinh, Quang Hải, Tuấn Tài... đều thiếu một chút chính xác để xé lưới đối thủ. Chung cuộc, U22 Việt Nam đánh bại U22 Đông Timor với tỉ số 4-0. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, ĐKVĐ Thái Lan bất ngờ để U22 Indonesia cầm hòa 1-1, dù có bàn mở tỉ số từ khá sớm.

Theo lịch, tại lượt trận thứ hai bảng B, môn bóng đá nam SEA Games 29 diễn ra vào ngày 17/8, U22 Việt Nam sẽ đọ sức với U22 Campuchia. Trong khi đó, U22 Thái Lan gặp U22 Đông Timor còn U22 Indonesia đối đầu U22 Philippines.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.