Showbiz

Sao Việt bật mí những kiêng kị đầu năm

06/02/2016, 13:32

Đàm Vĩnh Hưng, Minh Béo, Hương Tràm, Khánh My... đã bật mí những kiêng kị trong những ngày năm mới xuân Bính Thân 2016.

Đàm Vĩnh Hưng
Đàm Vĩnh Hưng.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng kiêng đập vai

Đêm Giao thừa, Hưng sẽ hát truyền hình trực tiếp rồi về nhà đón Giao thừa cùng gia đình. Tự xông đất nhà mình. Sau đó Hưng mở nhạc bắn pháo bông, cầu nguyện, thắp nhang cho ông bà, nhắn tin chúc Tết cho tất cả các số điện thoại có trong danh bạ của mình. Cuối cùng là xì lì mọi người trong nhà.

Những ngày đầu năm mới, Hưng kiêng nhất là chuyện khóc lóc, to tiếng, kiêng đập vai mình; Còn mọi thứ khác thì không kiêng gì cả, ai đến nhà cũng chẳng sao.

Diễn viên hài Minh Béo kiêng mặc áo trắng

minh beo
Minh Béo.

Tết năm nay Minh Béo chỉ nghỉ ngày 28, 29 Tết. Tối Giao thừa Minh Béo diễn trực tiếp trên Đài PT-TH Tiền Giang và Long An. Từ mùng 1 - 7 diễn buổi tối ở sân khấu hài Minh Béo. Ban ngày diễn ở Công viên Đầm Sen, Suối Tiên. Từ Mùng 8 trở đi Minh Béo đi diễn tỉnh. Ngày Mùng 1 Tết, Minh Béo kiêng không cho mượn tiền, không nói những lời nặng nề với nhau, không mặc áo trắng, mặc đồ xấu.

Ca sĩ Hương Tràm kiêng… ăn để giữ form

Hương Tràm
Hương Tràm.

Diễn cả năm rồi nên Hương Tràm không nhận lịch diễn Tết mà sẽ sum họp bên gia đình. Những ngày đầu năm đi chúc Tết họ hàng, đi chơi cùng bạn bè. Đầu năm Hương Tràm không kiêng cữ bất kì điều gì mà chỉ kiêng... ăn vì Tết hay có nhiều đồ ăn ngon để giữ form lên truyền hình cho đẹp.

Người mẫu Khánh My kiêng quét nhà, giặt đồ

Khánh My
Khánh My.

Như mọi năm trước, Khánh My sẽ đón Giao thừa bên gia đình. Nhưng năm nay sẽ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn những năm trước vì phải bắt tay vào luyện tập cho Cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ. Sau giờ đón Giao thừa, gia đình My sẽ đi tất cả các chùa trong thành phố đến 2 - 3h sáng. Nhà My sẽ kiêng không quét nhà, giặt đồ đầu năm.

Á hậu 2 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 Nguyễn Thị Loan kiêng ăn mực và mắm tôm

Nguyễn Thị Loan
Nguyễn Thị Loan.

Tết năm nay Loan sẽ về quê ăn Tết bên gia đình. Đầu năm Loan và gia đình sẽ kiêng không ăn mực, mắm tôm. Và nếu còn mượn tiền bạn bè hay nợ gì thì Loan sẽ ghi  lại để trả hết bạn bè trước Tết.

Á hậu Biển xanh Kim Nguyên kiêng may vá 

Á hậu Biển xanh
Á hậu Biển xanh.

Mặc dù năm vừa qua là năm tuổi nhưng công việc của Nguyên khá tốt. Tết năm nay Nguyên sẽ về quê ăn Tết với gia đình. Ngày đầu năm mới Nguyên kiêng may vá, kim chỉ, mặc đồ trắng. Sửa đồ gì thì thường sửa trước đêm Giao thừa.

Ca sĩ Quang Hà “kết” quần áo sặc sỡ để “lấy hên”

Quang Hà
Quang Hà.

Đầu năm Hà đi hát  để gặp may mắn. Trong những ngày này,  Hà sẽ mặc áo dài đỏ hay quần áo sặc sỡ đi diễn để mang may mắn đến cho mọi người. Không mặc đồ đen, đồ trắng để kiêng cho bản thân mình mà kiêng cho cả khách, khán giả. Ngoài ra thì không quét nhà trong 3 ngày Tết là tối kị nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.