Showbiz

Sao Việt bàng hoàng và tiếc nuối khi Nhà thờ Đức Bà Paris bị cháy

16/04/2019, 10:47

Ngọn lửa thiêu cháy Nhà thờ Đức Bà Paris đã khiến nhiều nghệ sĩ Việt bàng hoàng và tiếc nuối thay cho người dân nước Pháp.

img
Ca sĩ Hứa Vĩ Văn từng có dịp đến thăm Nhà thờ Đức Bà tại Paris

Vụ cháy lớn tại Nhà thờ Đức Bà ở Paris đã khiến không chỉ người dân nước Pháp bàng hoàng. Bởi lẽ, đây là công trình kiến trúc lịch sử đã tồn tại hơn 850 năm, là kỳ quan nổi tiếng của thế giới và là niềm tự hào của nước Pháp. Vụ hỏa hoạn còn là nỗi buồn của người dân châu Âu nói riêng cũng như nhiều người trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Các nghệ sĩ Việt cũng bày tỏ nỗi xót xa và nuối tiếc, chia buồn cùng người dân nước Pháp.

Ca sĩ Thanh Thảo đã thốt lên: "Nhìn cảnh tượng này thật là đau lòng. Cầu mong không có thương vong về người".

Trong khi đó, diễn viên Hứa Vĩ Văn chia sẻ lại bức hình anh đã chụp trong Nhà thờ Đức Bà như một lời tiếc nuối. "Buồn thật, hy vọng nước Pháp sẽ khắc phục được khó khăn này", Hứa Vĩ Văn tâm sự.

MC Quỳnh Hương thì tâm sự đây là một trong những nơi chị có ấn tượng lớn nhất, một trong những nơi đầu tiên "vỡ mắt" cho chị và tin về cái gọi là nét đẹp thiêng liêng của một cấu trúc thánh đường Công giáo châu Âu, với toàn bộ nét đẹp tổng thể và tinh tế đến từng chi tiết...

img
Ngọn lửa đã thiêu hủy tòa tháp của Nhà thờ Đức Bà.

Chị thích cảm giác thiêng liêng khi được bước chân vào bên trong thánh đường, được ngồi yên tĩnh tại mà ngắm từng hoa văn, đường nét cửa sổ, chỗ lấy ánh sáng, ngắm từng pho tượng Đức Chúa và các vị thánh cao nơi thâm nghiêm. Ở nơi đó, mọi người có thể nhắm mắt và cảm nhận không khí thiêng liêng xung quanh, khi người người đi nhẹ, nói khẽ, lặng lẽ thắp nến và đặt vào các khu bên trong các gian trước tượng Đức Chúa...

Theo MC Quỳnh Hương, chị nhớ có lần đọc được thông tin sẽ có một buổi hòa nhạc Monteverdi - Bach - Mozart ở ngay Nhà thờ chỉ hai ngày sau khi chị rời khỏi Pháp. Lúc đó, chị có cảm giác bần thần. Chị đã chụp lại tấm poster quảng bá chương trình và tự lòng thầm hứa với mình sẽ lại có một ngày được quay trở lại nơi này, được dự một buổi hòa nhạc ngay trong không gian này.

"Chưa được quay trở lại, mà phần lớn những gì đẹp đẽ của Notre Dame de Paris đã bị ngọn lửa mang đi rồi. Thôi ráng nhìn vào khía cạnh tích cực đi, rằng mặc dù tháp chuông đã bị đổ sập nhưng mà hai tháp chính bằng đá vẫn còn. Vẫn còn, nghĩa là vẫn trùng tu lại được. Thôi thì hy vọng, vì đằng nào nó cũng đã tổn thất rồi. Đôi khi con người ta chỉ còn biết nuôi hy vọng từ những đống đổ nát", nữ MC xúc động.

Cũng là người từng có dịp tới thăm kỳ quan nổi tiếng này, ca sĩ Đồng Lan cho biết, lần cuối cô được ghé thăm là vào khoảng tháng 3 năm 2018 cùng mấy người bạn hướng dẫn viên du lịch Pháp và nghe họ trò chuyện đầy đam mê về Notre Dame. "Ôi buồn quá, như là Paris sau ngày hôm nay sẽ không còn như trước nữa", nữ ca sĩ bộc bạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.