Showbiz

Sao Việt phản ứng với vụ sàm sỡ trong thang máy bị phạt 200.000 đồng

19/03/2019, 11:42

Sao Việt tỏ ra bức xúc trước mức phạt 200.000 đồng dành cho kẻ sàm sỡ cô gái trong thang máy.

img
Mức phạt 200.000 đồng cho kẻ sàm sỡ cô gái trong thang máy được cho là quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe.

Chiều 18/3, lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, ông Đỗ Mạnh Hùng - người bị tố có hành vi sàm sỡ, cưỡng ép và ôm hôn cô gái trong thang máy chung cư Golden Palm ở phường Nhân Chính đã bị xử phạt về hành vi "Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác", quy định điểm a, khoản 1, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP (mức phạt đối với hành vi này là từ 100 nghìn đến 300 nghìn đồng).

Theo đó, ông Hùng bị lập biên bản xử phạt với số tiền 200 nghìn đồng. Nhiều ý kiến cho rằng, mức phạt này quá nhẹ tay và chưa đủ tính răn đe. Điều này cũng không đủ ngăn chặn kẻ đồi bại tái phạm.

Ca sĩ Hoàng Bách nhìn nhận, với mức phạt rất "vui vẻ" thế này, chắc chắn sẽ có nhiều kẻ được truyền cảm hứng làm những hành động tương tự hoặc tệ hại hơn. "Làm sao có thể an tâm khi vợ con mình hàng ngày ra vào thang máy cả chục lần. Bản thân mình thân trai dặm trường cũng hay đi đêm về hôm nữa. Những nhà làm luật và thi hành luật thật thông thái và nhân văn, ngưỡng mộ quá, chắc các anh ấy nghĩ mấy thằng này nó chừa vợ con mình ra", nam ca sĩ bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân.

Trong khi đó, không tỏ thái độ gay gắt nhưng nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung lại bày tỏ quan điểm một cách mỉa mai rằng: "Mức phạt nghiêm khắc quá. Thấy thương cảm cho người đàn ông. Mình mong pháp luật khoan hồng vì đây là lần đầu người đó bị bắt, nên giảm xuống còn 150.000 đồng thôi là được rồi".

Cùng chung thái độ bức xúc trước mức phạt được coi là nhẹ tay này, chia sẻ trên trang cá nhân, nghệ sĩ Vượng Râu lại thâm thúy: "Phạt 200.000 đồng có cao quá không hả pháp luật? Cái này phải gọi cô gái đến xin lỗi kẻ quấy rối tình dục, hiếp dâm bất thành chứ?".

Trước đó, ngày 4/3, một nữ sinh 20 tuổi sinh sống tại Hà Nội vào thang máy để lên căn hộ tại phường Nhân Chính. Lúc này, một người đàn ông không quen biết buông lời tán tỉnh, xin số điện thoại nhưng Yến từ chối. Ngay sau đó, cô gái bị gã này ôm và sàm sỡ. Sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân đã tới trình báo tại cơ quan công an.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.