Điều tra

Sập cầu Ghềnh: Tạm giữ hình sự chủ tàu và hai phụ lái

22/03/2016, 22:33

3 nghi can liên quan đến vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh đã bị tạm giữ hình sự.

IMG_0913
Cầu Ghềnh sắp được xây mới để đảm bảo ATGT đường sắt.

Tối 22/3, Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm giữ hình sự 3 nghi can Phan Thế Thương (63 tuổi, chủ tàu kéo), Trần Văn Giang (36 tuổi, quê quán Bạc Liêu), Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, quê quán Sóc Trăng) để tiếp tục điều tra.

Trước đó tại cơ quan công an bước đầu 3 người này thừa nhận liên quan đến việc điều khiển phương tiện gây ra hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể, khoảng 11h30", Giang và Lẹ điều khiển tàu đẩy mang số hiện SG 3745 đẩy sà lan số hiệu SG5984 chở cát lưu thông trên sông Đồng Nai từ Tiền Giang về TP.Biên Hòa (Đồng Nai). Phan Thế Thượng khai là tài công chính của tàu lai dắt, còn Giang và Lẹ chỉ là hai người theo phụ. Trong quãng đường từ Tiền Giang về Đồng Nai, khi đến khu vực phà Cát Lái, Thượng giao tàu lai dắt cho Giang và Lẹ điều khiển rồi rời tàu đi công việc riêng.

không có giấy phép lái tàu nhưng Giang và Lẹ vẫn nhận trách nhiệm lái tàu đẩy sà lan đi. Khi đến khu vực cầu Ghềnh do thiếu kinh nghiệm, không thông thuộc luồng lạch, vị trí các dòng nước xoáy nên Giang và Lẹ đã không kịp xử lý tông thẳng vào mố cầu khiến cầu bị sập.

Chiếc sà lan sau khi tông sập hai nhịp cầu Ghềnh cũng bị lật úp. Hoảng sợ trước sự cố nghiêm trọng trên, Giang và Lẹ đã nhảy xuống sông và bơi vào bờ. Giang và Lẹ gọi điện thoại cho Thượng rồi bắt xe về Sóc Trăng lẩn trốn và bị bắt ngay sau đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.