Quản lý

Sắp phê duyệt chương trình an ninh hàng không của Bamboo Airways

27/11/2018, 16:14

Chương trình An ninh hàng không của Bamboo Airways sẽ sớm được Cục Hàng không VN thẩm định, phê duyệt.

Bamboo Airways

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết mới tuyên bố chuyến bay thương mại đầu tiên của hãng này có thể cất cánh vào ngày 29/12 tới 

Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho biết, ngay trong tuần này Cục Hàng không VN sẽ tiến hành thẩm định, phê duyệt chương trình an ninh hàng không của Bamboo Airways.

Theo quy định, chương trình an ninh hàng không của hãng hàng không phải làm rõ rất nhiều nội dung đến việc đảm bảo an ninh trong toàn bộ dây chuyền phục vụ của hãng hàng không, bao gồm cả an ninh tàu bay, an ninh đối với hành khách, hành lý xách tay, hành lý ký gửi, an ninh với suất ăn và đồ vật phục vụ trên tàu; an ninh tại khu vực bảo dưỡng, dửa chữa tàu bay….

Việc phê duyệt chương trình an ninh hàng không cũng là một trong những điều kiện rất quan trọng đảm bảo cho hãng hàng không mang biểu tượng cây tre có thể cất cánh.

Trước đó, hôm 16/11, Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) cũng đã có văn bản đề nghị Cục Hàng không VN thẩm định và phê chuẩn Chương trình an ninh hàng không của hãng này.

Được biết, sau khi được Bộ GTVT cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, Bamboo Airways đang tích cực hoàn tất các điều kiện, thủ tục khác (phê chuẩn chứng chỉ nhà khai thác tàu bay AOC, xin cấp quyền vận chuyển hàng không…) để có thể cất cánh vào ngày 29/12 như tuyên bố mới nhất của "cha đẻ" Bamboo Airways - tỷ phú Trịnh Văn Quyết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.