Thông tin doanh nghiệp

SASCO nhận chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu cấp độ 2 EDGE MOVE

13/12/2018, 16:35

SASCO là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu cấp độ 2 EDGE MOVE.

SASCO - Hinh 1

Ngài Craig Chitick - Đại sứ Australia tại Việt Nam và Bà Kathy Mulville - Giám đốc Hợp phần hợp tác doanh nghiệp trao chứng chỉ EDGE MOVE cho Đại diện SASCO - Đơn vị đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu, cấp độ 2

Là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam vinh dự được cấp chứng chỉ Bình đẳng giới EDGE MOVE theo các tiêu chuẩn toàn cầu, SASCO khẳng định nỗ lực phát triển nguồn nhân lực bền vững thông qua việc thúc đẩy quyền năng kinh tế của phụ nữ.

Ngày 12/12, tại diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam về chủ đề "Xóa bỏ rào cản để quản trị, phát triển nguồn nhân lực hiệu quả", SASCO vinh dự trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu cấp độ 2 EDGE MOVE. Chứng chỉ được cấp bởi tổ chức uy tín EDGE Certified Foundation (Thụy Sỹ), hiện là tiêu chuẩn kinh doanh hàng đầu về bình đẳng giới đã có mặt tại 50 quốc gia thịnh vượng trên toàn thế giới.

Kết quả này có được qua quá trình khảo sát, đánh giá chính sách và thực thi bình đẳng giới theo các tiêu chuẩn EDGE (Economic Dividends for Gender Equality - Lợi ích kinh tế từ bình đẳng giới) do FLOCert - đơn vị kiểm toán độc lập của Đức thực hiện. Với cấp độ 2 - EDGE MOVE, SASCO được ghi nhận đã đạt được sự bình đẳng giới rõ rệt trong nguồn nhân lực, chế độ lương, thực hiện một cách hiệu quả chính sách và hành động về bình đẳng giới. Trong các lĩnh vực được đánh giá, đáng chú ý, SASCO đạt đến 80% trên thang điểm bình đẳng giới về tập huấn và đào tạo phát triển lãnh đạo, 83% trong văn hóa doanh nghiệp. Đội ngũ quản lý cấp trung có tới 55% là phụ nữ. Trên 83% nhân sự, gồm cả nam và nữ được khảo sát cho biết họ có cơ hội công việc và mức lương ngang bằng.

SASCO - Hinh 2

Bà Đoàn Thị Mai Hương - Tổng Giám đốc SASCO cùng các diễn giả thảo luận các giải pháp vượt qua thách thức và rào cản để quản trị và phát triển nguồn nhân lực hiệu quả

 Bình đẳng giới là một trong những chủ đề chính tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam lần này. Hiện có đến hơn 71% phụ nữ Việt Nam tích cực tham gia thị trường lao động, tỷ lệ phụ nữ có bằng đại học cao hơn 5% so với nam giới. Tuy vậy, phụ nữ Việt vẫn chịu nhiều bất bình đẳng, mức lương thấp hơn 12% so với các đồng nghiệp nam. Theo các đánh giá trên thế giới, đạt được bình đẳng giới hay thúc đẩy quyền năng kinh tế của phụ nữ sẽ mang đến cho doanh nghiệp Việt những lợi ích toàn diện về hiệu suất, thương hiệu, sự thu hút nhân tài và sức ảnh hưởng với các doanh nghiệp, tổ chức toàn cầu. Thông qua diễn đàn, các diễn giả và chuyên gia hy vọng sẽ giúp cộng đồng và các doanh nghiệp nhận thức đầy đủ hơn về vai trò của các chính sách bình đẳng giới trong sự phát triển bền vững thời kỳ 4.0 với một trong các phương pháp đánh giá hữu hiệu nhất là chứng chỉ EDGE.

Là một đại diện tiêu biểu trong diễn đàn, SASCO đã luôn đồng hành cùng các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tiên phong thực hiện các hoạt động cộng đồng thúc đẩy phát triển bền vững. Sau khi trở thành thành viên chính thức của Hội đồng Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam vào năm 2015, đến năm nay, SASCO tiếp tục tham gia sáng lập Mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE).

Chia sẻ trong khuôn khổ diễn đàn với vai trò diễn giả, Bà Đoàn Thị Mai Hương, Tổng Giám đốc SASCO cũng khẳng định thành công hiện tại của doanh nghiệp có sự đóng góp không nhỏ của các chính sách bình đẳng giới trong quản trị và phát triển nguồn nhân lực. 25 năm phát triển, SASCO nỗ lực xây dựng môi trường làm việc tối ưu cho toàn bộ đội ngũ, qua đó đạt được các hiệu quả tích cực cả về năng suất lao động lẫn sự gắn kết lâu dài, tạo nên nội lực từ những trải nghiệm hạnh phúc của nhân viên. Tham gia chứng chỉ EDGE với tiêu chuẩn toàn cầu, SASCO mong muốn nhìn nhận lại, đo lường, đánh giá chính xác chính sách bình đẳng giới của Công ty từ đó lập kế hoạch thực thi tốt hơn trong tương lai; đồng thời lan tỏa những nỗ lực đạt được và khuyến khích những doanh nghiệp khác cùng tham gia hướng đến mục tiêu bình đẳng giới, phát triển quyền năng phụ nữ tại Việt Nam.

Chứng chỉ cấp độ 2- EDGE MOVE ghi nhận nhận thức cấp tiến qua những bước đi tiên phong của SASCO khi theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững. Sự có mặt đầu tiên của một doanh nghiệp Việt trên bản đồ EDGE thế giới cũng nhằm khích lệ hơn nữa quyền năng kinh tế của phụ nữ tại Việt Nam.

Năm 2018 là dấu mốc thời gian đặc biệt ý nghĩa đối với SASCO khi kỷ niệm 25 năm thành lập (1993-2018). Từ một đơn vị dịch vụ sân bay với xuất phát điểm khiêm tốn về quy mô và con người, SASCO hiện đứng vững trong top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, gắn liền với quá trình hiện đại hóa sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, cửa ngõ quan trọng của đất nước. Thành quả của SASCO được kiến tạo không chỉ từ sự cống hiến nỗ lực và tâm huyết của các thế hệ công nhân viên mà còn từ chiến lược phát triển bền vững, duy trì tăng trưởng kinh doanh đi đôi với phát triển con người, thúc đẩy tiến bộ xã hội. Thực thi hiệu quả bình đẳng giới là một trong những minh chứng cho chính sách nhân sự ưu việt, bài bản của SASCO, thích ứng với những vận động xã hội cũng như môi trường kinh doanh trong thời đại hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.