Thông tin doanh nghiệp

SASCO phát triển bền vững gắn với trách nhiệm cộng đồng

16/02/2019, 21:17

Năm 2019, SASCO sang trang mới với tuổi 26, tuổi trưởng thành và sung sức của một doanh nghiệp...

img
Đại diện SASCO đón nhận giải thưởng TOP 100 doanh nghiệp phát triển bền vững 2018, doanh nghiệp 3 năm liền TOP 10

Năm 2018 vừa qua là một cột mốc quan trọng với toàn thể đội ngũ Công ty CP Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) khi doanh nghiệp đánh dấu 25 năm hành trình thành lập và phát triển. Trong nhiều năm qua, SASCO đã và đang tiếp tục duy trì là hình mẫu điển hình của một doanh nghiệp Việt Nam vươn lên bắt kịp với nền kinh tế mở cửa và xu thế hội nhập quốc tế. Thành tựu của SASCO không chỉ đại diện cho khát vọng và đổi thay của dịch vụ hàng không Việt Nam mà còn góp phần đưa SASCO trở thành một trong những thương hiệu Việt tiêu biểu.

Năm 2018 - năm thành công tiếp nối thành công của SASCO

Trong bối cảnh thị trường có những dấu hiệu chững lại, nhiều DN mới trong và ngoài nước liên tục gia nhập cạnh tranh, SASCO một lần nữa bước qua một năm thành công với những kết quả nổi bật. Các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh đều hoàn thành vượt mức kỳ vọng, gia tăng lợi ích cho cả cổ đông và người lao động. Tổng doanh thu năm 2018 ước đạt 2.847,5 tỷ đồng, tăng 13,2% so với cùng kỳ và đạt 108,4% kế hoạch cả năm. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 408,5 tỷ đồng, tăng 16,7% so với cùng kỳ và đạt 122,5% kế hoạch cả năm. Dòng vốn của SASCO được chú trọng dành cho việc nâng cao chất lượng phục vụ và trải nghiệm của hành khách qua các hoạt động bao gồm tái cấu trúc sản phẩm và phát triển các sản phẩm mới trên nền tảng đáp ứng các tiêu chuẩn cao cấp, tôn vinh bản sắc Việt khi vẫn tạo được sự khác biệt thiết yếu.

Tại thị trường sân bay truyền thống và cũng là thế mạnh của SASCO, nhiều hạng mục chính đã được nâng cấp tổng thể trong năm qua như hệ thống SASCO Shop, cửa hàng tiện lợi Fresh 2 go hay chuỗi cửa hàng dịch vụ F&B khác, liên tục giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm tiêu dùng và ẩm thực mới, phát huy tốt năng lực, lợi thế đạt hiệu quả kinh doanh tích cực. Một trong những điểm đáng chú ý nhất của SASCO cũng là yếu tố góp phần làm nên diện mạo mới mẻ và sang trọng hơn cho ga quốc tế Tân Sơn Nhất là sự ra mắt của phòng chờ Le Saigonnaise đậm bản sắc Sài Gòn tại cửa ngõ thành phố, mang đến những trải nghiệm văn hóa địa phương độc đáo từ không gian kiến trúc, ẩm thực và đặc biệt là sự cởi mở, hiếu khách của người Sài Gòn. Hệ thống cửa hàng miễn thuế ngày một sang trọng hơn với các gian hàng mới, tập trung vào các ngành hàng, thương hiệu đang là xu hướng tiêu dùng thịnh hành trên thế giới. Trong năm qua, việc đầu tư mở rộng loại hình dịch vụ của SASCO cũng mang lại kết quả khả quan từ thị trường ngoài sân bay. Suất ăn đường sắt của SASCO đã hiện diện và làm hài lòng hành khách trên 4 đoàn tàu SE hành trình Sài Gòn - Hà Nội - Sài Gòn. Tại Phú Quốc, dịch vụ Hop on - Hop off đã khai phá mô hình du lịch hoàn toàn mới, được du khách trong và ngoài nước yêu thích.

img
Bà con xã Chiềng Sung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La phấn khởi nhận những phần quà ấm áp nghĩa tình từ CBCNV SASCO

Phát triển bền vững từ nguồn nhân lực bền vững

Năm 2015, SASCO chính thức là thành viên Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam. Cùng các tập đoàn, doanh nghiệp lớn mạnh hàng đầu Việt Nam, SASCO hoạch định chiến lược dài hạn và triển khai mạnh mẽ các hoạt động hướng đến sự phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu quốc gia trong tiến trình hội nhập quốc tế.

Luôn là một trong những tiêu chí hàng đầu trong định hướng phát triển bền vững, nguồn nhân lực được SASCO xem là xương sống và huyết mạch của mọi hoạt động kinh doanh. Tăng trưởng chỉ có thể duy trì ổn định nhất khi được song hành cùng đội ngũ có năng lực, tâm huyết và gắn kết chặt chẽ. Hơn hết, động lực tăng trưởng đến từ sự hài lòng của khách hàng và điều đó cần phải được lan tỏa từ chính niềm hạnh phúc của nhân viên.

Kỷ niệm 25 năm thành lập, SASCO đẩy mạnh các hoạt động nội bộ, tôn vinh những giá trị cốt lõi của công ty và vun đắp môi trường làm việc ấm áp, khuyến khích tinh thần đổi mới, sáng tạo cho đội ngũ cán bộ công nhân viên. Đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được quan tâm, tạo được sự tin tưởng, hướng tới phát triển bền vững. Thu nhập bình quân của người lao động ước đạt 21,5 triệu đồng, tăng 14,5% so với năm 2017.

Trên hành trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, SASCO đặc biệt chú trọng trách nhiệm xã hội. Các hoạt động cộng đồng giàu tính nhân văn như: Trao học bổng Ươm những mầm xanh cho học sinh xuất sắc, tặng hàng chục bộ máy vi tính giúp nâng cao công tác giảng dạy cho nhiều trường THCS tại các tỉnh miền Trung; cùng các cảng hàng không địa phương thăm hỏi, chăm lo các gia đình chính sách, trẻ em nghèo trên mọi miền đất nước, đã và đang góp phần lan tỏa những tác động tích cực trong xã hội.

Ngay trong những ngày đầu năm mới 2019, các đoàn viên thanh niên và công đoàn viên SASCO đã khởi động Xuân yêu thương với nhiều hoạt động nghĩa tình ấm áp. Hơn 500 phần quà Tết, 300 chiếc áo ấm cho trẻ em vùng cao với tổng số tiền gần 400 triệu đồng kịp trao gửi tận tay, giúp đồng bào các địa phương đón Tết 2019 đầy đủ, ấm áp hơn. SASCO cũng trao tặng 18 phần quà, mỗi phần trị giá 5 triệu đồng và 30 giỏ quà Tết, tiếp sức chương trình Xuân Yêu thương - Tết Nhân ái, san sẻ những mất mát về thể chất lẫn tinh thần với công nhân các địa phương bị tai nạn lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi hoạt động, mỗi chuyến đi là một hành trình ấm áp yêu thương, CBCNV SASCO hạnh phúc được chung tay vun đắp cuộc sống nhân ái, tốt đẹp hơn.

Năm 2019, SASCO sang trang mới với tuổi 26, tuổi trưởng thành và sung sức của một doanh nghiệp, một THANH XUÂN RỰC RỠ, khơi dậy tiềm năng và phát huy cao nhất năng lực cá nhân để mỗi nhân viên SASCO sẽ tỏa sáng hơn nữa với tuổi thanh xuân không giới hạn của mình và tiếp tục cộng hưởng để làm nên những nhịp tiến xa hơn cho sự phát triển của doanh nghiệp, ngành hàng không trong nước cũng như nền kinh tế.

Các giải thưởng tiêu biểu năm 2018

Giải thưởng trong nước

Năm 2018, khẳng định chất lượng dịch vụ, kết quả tăng trưởng cùng những đóng góp thiết thực vào sự phát triển bền vững của cộng đồng xã hội và nâng tầm thương hiệu quốc gia trên đường hội nhập, SASCO tiếp tục ghi dấu mốc thành công với nhiều thành tựu và giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.

- SASCO đạt Thương hiệu Quốc gia (VietNam Value) năm 2018-2019.

- Bảng xếp hạng Doanh nghiệp phát triển bền vững CSI 100 do Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam bình chọn.

- SASCO giữ vững vị trí Top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2018 và TOP 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững 3 năm liên tiếp (2016-2017-2018).

- Giải thưởng VNR do Vietnam report và Vietnamnet bình chọn.

- Top 50 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (Top 50 Vietnam The Best).

- Top 10 Doanh nghiệp bán lẻ uy tín nhất (Vietnam Top 10 Retail reputation Award).

- Top 500 Doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (Profit 500).

- Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (Top VNR 500) 12 năm liên tiếp.

- SASCO đạt Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2018 do Viện khảo sát đánh giá chỉ số cạnh tranh, Liên hiệp Khoa học phát triển doanh nghiệp Việt Nam bình chọn.


Giải thưởng quốc tế

- Giải thưởng kinh doanh xuất sắc châu Á (APEA) do Enterprise Asia bình chọn.

- Nơi làm việc tốt nhất châu Á do HR Asia vinh danh.

- SASCO được cấp chứng chỉ EDGE MOVE do EDGE Certified Foundation (Thụy Sỹ) trao tặng. Theo đó, SASCO chính thức trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam vinh dự được cấp chứng chỉ Bình đẳng giới EDGE cấp độ 2 theo các tiêu chuẩn toàn cầu, khẳng định nỗ lực phát triển nguồn nhân lực bền vững thông qua việc thúc đẩy quyền năng kinh tế của phụ nữ tại doanh nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.